5 khu vực trong nhà cần kiểm tra thường xuyên để tránh nấm mốc

Google News

Đây có thể là những việc không nằm trong danh sách việc cần làm của bạn, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền bạc.

Trong trường hợp ngược lại, nếu bạn không cẩn thận, rất có thể những mảng nấm mốc độc hại này sẽ phát triển rộng và lan nhanh ra toàn bộ nhà bạn.
Tyrone Ekrem - một chuyên gia về nấm mốc chia sẻ trên tờ The Sun rằng hãy kiểm tra 5 khu vực này thường xuyên để tránh nấm mốc. 
5 khu vuc trong nha can kiem tra thuong xuyen de tranh nam moc
Nấm mốc rất dễ hình thành và phát triển. (Ảnh minh họa) 
1. Phòng tắm
Nấm mốc được gây ra khi có độ ẩm cao trong không khí, khiến phòng tắm của bạn rất dễ bị nấm mốc do là nơi hầu như luôn rất ẩm ướt.
Có thể khó phát hiện các dấu hiệu nấm mốc vào mùa hè, nhưng bạn nên để ý xem các mảng màu đen, xanh lá cây hoặc trắng bắt đầu xuất hiện trên tường nhà, xung quanh gạch lát hoặc gần cửa sổ. Nếu bạn ngửi thấy một chút mùi mốc, đây có thể là một dấu hiệu nhận biết khác. Việc không thông gió đúng cách cho ngôi nhà của bạn sẽ khuyến khích nấm mốc phát triển vì không có luồng không khí để loại bỏ các bào tử xâm nhập vào nhà bạn."
Mốc đen là loại phổ biến nhất và dễ loại bỏ nhất. Mốc xanh sẽ xuất hiện bông xốp và bắt đầu bong tróc sơn còn mốc xanh thường phát triển trong phòng ẩm ướt hoặc có độ ẩm cao.
2. Nhà bếp
Nấu ăn là một hoạt động khác có thể bổ sung độ ẩm cho không khí, những khu vực chính mà bạn cần kiểm tra xem có nấm mốc tấn công trong nhà bếp hay không là những bức tường phía sau các thiết bị của bạn, khu vực bên dưới và góc cửa sổ.
5 khu vuc trong nha can kiem tra thuong xuyen de tranh nam moc-Hinh-2
Nấm cũng có thể xuất hiện ngay trên mặt sàn nhà. (Ảnh minh họa) 
 3. Phòng ngủ
Nấm mốc thường có thể được tìm thấy trong phòng ngủ.
Điều này có thể gây ra vấn đề ẩm ướt, dẫn đến tình trạng nấm mốc phát triển mạnh. Hãy đi vòng quanh phòng ngủ của bạn và kiểm tra các góc để tìm dấu hiệu của các bào tử khó chịu. Đồng thời, bạn cũng nên kéo đồ nội thất ra để dễ dàng kiểm tra hơn. Xin lưu ý rằng nấm mốc đôi khi có thể ẩn dưới giấy dán tường hoặc thảm.
Mặc dù nấm mốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn bất kể nó mọc ở đâu trong nhà, nhưng nó đặc biệt nghiêm trọng trong phòng ngủ, nơi bạn có thể hít phải các bào tử trong đêm khi ngủ.
4. Hầm (nếu có)
Nếu bạn có hầm rượu, đây có thể là một địa điểm chính khác mà nấm có thể phát triển.
Mọi người thường bỏ qua không gian bên dưới ngôi nhà của họ, nhưng đây lại là nơi nấm mốc có thể phát triển và lây lan. Nấm mốc ở tầng hầm có thể có mùi mốc, vì vậy đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn bắt đầu có vấn đề. Cũng như nấm mốc đen và xanh lá cây phổ biến hơn, nấm mốc trắng là một biến thể có lông khác thường được tìm thấy trong tầng hầm.
5. Gác xép
Gác xép chính là một không gian khác trong nhà của bạn - nơi nấm mốc có thể phổ biến.
Điều này có thể là do thiếu thông gió. Trong một số trường hợp, cách nhiệt quá mức khu vực có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. 
5 khu vuc trong nha can kiem tra thuong xuyen de tranh nam moc-Hinh-3
Có nhiều cách để xử lý nấm mốc triệt để và đó chính là việc bạn cần làm ngay tức thì. (Ảnh minh họa)
Cách xử lý nấm mốc
Nếu phát hiện ra nấm mốc, bạn có thể tự làm bình xịt nấm mốc bằng cách trộn giấm và muối nở (baking soda). Đây là một giải pháp tiết kiệm chi phí.
Sau khi loại bỏ nấm môc, nên chọn loại sơn chống nấm mốc khi sơn lại bất kỳ khu vực nào bị ảnh hưởng. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy gọi cho các thợ chuyên xử lý vấn đề này.
5 khu vuc trong nha can kiem tra thuong xuyen de tranh nam moc-Hinh-4
Nếu không thể tự xử lý, hãy nhờ những người có chuyên môn trợ giúp. Tuyệt đối đừng ngó lơ vì nấm mốc phát triển rất nhanh. (Ảnh minh họa) 
Mẹo ngăn ngừa nấm mốc
Nếu lo lắng về nấm mốc, đặc biệt nếu bạn chuẩn bị phải đi đâu xa nhiều ngày, bạn có thể thực hiện một số bước trước khi đi.
- Đảm bảo cửa sổ và bậu cửa sổ khô ráo mỗi sáng là một khởi đầu tốt. Ngoài ra, hãy cẩn thận để giữ cho bề mặt nhà bếp và phòng tắm khô ráo. Đồng thời cần tránh để đồ giặt khô trong bất kỳ phút nào ở khu vực thông gió kém và luôn mở cửa sổ hoặc bật quạt để lưu thông không khí.
- Trong khi nấu ăn, nên sử dụng nắp chảo để ngăn hơi ẩm thoát ra ngoài.
- Hãy tận dụng tối đa máy hút mùi trong bếp. 
Theo Lam Anh/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)