4 loại gia vị khiến tăng cân vù vù nhiều người không biết

Google News

Muối, đường, sốt mayonnaise... đều là những gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn, đồng thời kích thích vị giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều và dễ tăng cân.

1. Đường

Đường chứa nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng và dễ gây tăng cân, béo phì. Sử dụng quá nhiều gia vị này còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và đẩy nhanh quá trình lão hoá.

2. Muối

4 loai gia vi khien tang can vu vu nhieu nguoi khong biet

Ăn thêm 1 gram muối mỗi ngày làm tăng hơn 20 % nguy cơ béo phì ở người lớn và trẻ em.

Muối có thể gây giữ nước, dẫn đến tăng cân nhanh chóng. Chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy đói, tăng cảm giác thèm ăn và khiến con người ăn nhiều hơn, dẫn đến tích tụ mỡ nhanh chóng.

3. Mayonnaise

Mayonnaise có nhiều chất béo và cung cấp nhiều calo. Hai thìa sốt mayonnaise chứa 200 calo và 11 gam chất béo. Ăn nhiều sốt mayonnaise làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường.

4. Nước sốt

4 loai gia vi khien tang can vu vu nhieu nguoi khong biet-Hinh-2

Nước sốt giúp món ăn ngon hơn nhưng lại bổ sung nhiều calo và dễ dẫn đến dư thừa năng lượng.

Nước sốt dùng để ướp các món nướng, áp chảo, xào thường chứa lượng đường lớn. Hai thìa nước sốt thịt nướng có thể chứa 12 gam đường. Hàm lượng đường cao trong loại gia vị này sẽ kích thước cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Chế độ ăn nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu khiến bạn ăn nhiều hơn.

Chế độ ăn nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu khiến bạn cảm thấy đói nhanh hơn.

Theo Minh Thành/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)