15 du khách Đà Nẵng đi cấp cứu sau khi ăn buffet

Google News

Đoàn du khách Đà Nẵng 15 người bị ngộ độc thực phẩm, phải vào bệnh viện cấp cứu sau khi ăn sáng tại một khách sạn.

Chiều 10/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ  đang điều trị tích cực cho 4 du khách Đà Nẵng nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân gồm chị Phạm Thị Kim Hằng (26 tuổi), bà Phan Thị Tâm (54 tuổi, mẹ chị Hằng, quê Thái Bình), Chị Hoàng Thị Ngọc Mai (27 tuổi) và ông Hoàng Văn Nghĩa ( 53 tuổi, bố chị Mai, quê Hà Nội).
Bác sĩ Phạm Hữu Huyền, Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) cho biết, 19h ngày 9/7 tiếp nhận 15 bệnh nhân trong tình trạng nôn, tiêu chảy, sốt. Theo chẩn đoán ban đầu, những người này bị viêm đường ruột cấp, do bị ngộ độc thực phẩm.
15 du khach Da Nang di cap cuu sau khi an buffet
 Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.
Lập tức bác sĩ tiến hành cấp cứu, truyền nước và kê toa thuốc cho bệnh nhân. Khoảng 1 giờ sau, 7 trường hợp được xuất viện. Sáng 10/7, ba người nữa được bệnh viện cho về. "4 bệnh nhân còn lại đi cầu lỏng, đau bụng, mệt nhiều nên tiếp tục điều trị", bác sĩ Huyền cho biết.
Bệnh nhân Phan Thị Tâm (quê Thái Bình) cho biết, bà đi với mọi người trong gia đình vào Đà Nẵng du lịch cùng công ty của con gái. Sáng 9/7, mọi người ăn buffet tại khách sạn, rồi đi Bà Nà chơi.
Khoảng 10h30 cùng ngày, có 2 cháu trong đoàn bị đau bụng, nôn ói phải vào cứu cấp ở trạm y tế trên Bà Nà. Một số người còn lại có cảm giác khó chịu, đau bụng nhưng vẫn cố đi tham quan. Đến tối cùng ngày, 15 người vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
Theo Zing

Bình luận(0)