Việt kiều Mỹ cầm đầu băng “tống tiền” Việt kiều Canada

Google News

(Kiến Thức) - Dựng chuyện một Việt kiều Canada thiếu nợ hàng chục ngàn USD, đối tượng là Việt kiều Mỹ đã thuê giang hồ hăm dọa nhằm tống tiền nạn nhân.

Ngày 10/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP HCM đang tạm giữ đối tượng Hồ Quốc Thắng (38 tuổi, quê Bạc Liêu, quốc tịch Mỹ, tạm trú phường 6, quận 4) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng cầm đầu băng cưỡng đoạt tài sản Hồ Quốc Thắng 
Liên quan đến vụ án này, Công an quận 1 đang tạm giữ các đối tượng Trần Quốc Phòng (tự Phong, 29 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Tân Hiệp Chánh, quận 12), Phan Ngọc Anh (tự Sang, 28 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú Tân Phú) và Trần Tiến Thành (31 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú Tân Phú) – là đồng bọn với Thắng.
Theo hồ sơ của CQĐT, dù anh Trần Văn H. (43 tuổi, quốc tịch Canada, lưu trú quận 1) không nợ nần gì nhưng do cần tiền ăn chơi, tiêu xài nên Thắng đã nhờ Phòng, Anh và Thành đến nhà anh H. đòi số tiền nợ 45.000 USD.
Khi đến nhà anh H. nhưng không gặp, tên Phòng để lại số điện thoại hăm dọa người thân anh Hòa và yêu cầu anh gọi lại gấp để thanh toán số tiền nợ trên.
Anh H. đi làm về liền gọi vào số điện thoại lạ thì Phòng bắt máy đe dọa nếu không trả 45.000 USD thì sẽ cho giang hồ đến phá nhà.
Sau đó, các đối tượng liên tục gọi điện hăm dọa nên anh H. lo sợ đã đến Công an quận 1 trình báo.
Ngay sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, xác định đây là vụ cưỡng đoạt tài sản có tính chất nghiêm trọng, Công an quận 1 đã vào cuộc điều tra.
Chiều 7/11, Thắng cùng Thành, Phòng hẹn gặp anh H. ở một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để giải quyết.
Khi các đối tượng đang ép anh Hòa ký vào giấy ghi nợ mà chúng cho rằng anh nợ tiền của Thắng thì lập tức bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.
Tại cơ quan điều tra, Thắng, Thành, Phòng và Anh khai nhận, dùng vũ lực ép anh Hòa ký vào giấy nợ để lấy số tiền 45.000 USD trên tiêu xài cá nhân. Do Thắng có quốc tịch nước ngoài nên Công an quận 1 đã bàn giao cho PC45 Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền.
Vũ Sơn

Bình luận(0)