Cháu ngoại bỏ thuốc ngủ cả nhà để lấy đồ cổ đi bán

Google News

(Kiến Thức) - Cần tiền tiêu xài, đứa cháu ngoại bỏ thuốc ngủ cả nhà để trộm đồ cổ đem bán bằng cách cho thuốc vào nước uống.

Ngày 12/1, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ quận 10) và Lê Thị Xuân Quý (SN 1984, quê Lâm Đồng) về tội “Cướp tài sản”.
Phong bị cáo buộc là người cháu ngoại bỏ thuốc ngủ cả nhà để trộm đồ cổ đi bán lấy tiền tiêu xài. Vợ Phong là đồng phạm.
Theo cáo trạng, Phong và Quý là vợ chồng nhưng không đăng ký giấy kết hôn. Cả hai cùng sống với ông Nguyễn Văn Siêu (ông ngoại Phong) và hai bà cô.
Chau ngoai bo thuoc ngu ca nha de lay do co di ban
 Cần tiền tiêu xài, Phong đã lén bỏ thuốc ngủ cả gia đình để trộm đồ cổ đi bán.
Đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài và hùn vốn kinh doanh nên Phong nhiều lần đòi bán số đồ cổ mà tổ tiên để lại như những vật dụng bằng gỗ, sành sứ, đồ đồng. Nghe vậy, ông Siêu cùng những người trong nhà không đồng ý và cực lực phản đối.
Từ đó, Phong nảy sinh ý định cho người nhà uống thuốc ngủ rồi kêu người đến mua. Ngày 8/3/2015, Phong ký hợp đồng bán hết số đồ cổ trong nhà với giá 1 tỷ đồng và nhận trước tiền đặt cọc 3 trăm triệu đồng.
Sau đó, Phong đến tiệm thuốc tây mua hai viên thuốc ngủ rồi đưa cho vợ cất giữ. Đến khoảng 19h30 ngày 11/3/2015, Phong bỏ thuốc ngủ vào nước cho cả nhà uống. Khi thấy người nhà đã ngủ say, Phong kêu người tới chở đồ và nhận số tiền còn lại.
Đến sáng ngày hôm sau, người nhà trong gia đình thức dậy thấy mất tài sản nên trình báo cơ quan Công an. Qua truy xét, cơ quan chức năng bắt giữ khẩn cấp đối vợ chồng Phong. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy trong vụ án còn một số tình tiết về giá trị tài sản chưa được làm rõ. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Huỳnh Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)