Uống trà cho thêm thứ này, lợi ích kinh ngạc

Google News

Trà rất quen thuộc trong cuộc sống chúng ta còn đường phèn là một loại gia vị quan trọng. Sự kết hợp giữa trà và đường phèn sẽ mang lại lợi ích bất ngờ gì?

Theo Aboluowang, khi pha trà, chúng ta có thể cho thêm một chút đường phèn, rất tốt cho sức khỏe. Trước khi pha, cần làm sạch lá trà, bởi lá trà có thể bị nhiễm bụi và các tạp chất, thậm chí côn trùng. Do vậy, tốt nhất bạn nên rửa sạch trước khi pha trà.
Uong tra cho them thu nay, loi ich kinh ngac
 
Để làm sạch, bạn có thể cho một nắm lá trà vào tô lớn, thêm một thìa bột mì và chút muối vào, tiếp đến cho nước vừa đủ và dùng muối khuấy nhẹ một lúc. Cách này có thể loại bỏ tạp chất và bụi bẩn khỏi lá trà một cách hiệu quả. Việc thêm bột mì và muối có thể khử trùng và tăng cường khả năng hấp thụ, giúp trà sạch hơn.
Đặt lá trà đã làm sạch vào một cái bát và dùng thìa lọc để lọc lá trà sang một cái bát khác. Tiếp theo, thêm nước một lần nữa và rửa sạch lá trà.
Lưu ý, khi rửa lá trà phải dùng nước lạnh, vì nước nóng sẽ khiến lá trà bị sủi bọt và ảnh hưởng đến hương vị.
Uong tra cho them thu nay, loi ich kinh ngac-Hinh-2
 
Tiếp theo, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc cốc, cho lá trà đã rửa sạch vào cốc, sau đó thêm vài miếng đường phèn vào. Rót nước sôi vào, khuấy đều cho đến khi đường phèn tan nhanh.
Uong tra cho them thu nay, loi ich kinh ngac-Hinh-3
 
Nhiều người thích cho thêm đường phèn khi uống trà, bởi sự kết hợp này có thể mang lại vị ngọt và hương thơm nhẹ, giúp hương vị dễ chịu hơn.
Trà có tính mát nên có tác dụng làm dịu cơn khát, thanh nhiệt, giải độc, thêm đường phèn vào có thể nâng cao hơn nữa tác dụng bổ khí, dưỡng âm, dưỡng ẩm cho phổi, giảm ho và giảm đờm.
Ngoài ra, trà kết hợp với đường phèn còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Đối với những người mắc chứng khó tiêu hoặc chán ăn, sự kết hợp này có thể cung cấp thêm kích thích cho dạ dày, thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa và tăng cường nhu động đường tiêu hóa, từ đó cải thiện các vấn đề về tiêu hóa.
Polyphenol, catechin và các chất khác trong trà kết hợp với đường phèn không chỉ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn mà còn cải thiện cảm giác ngon miệng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)