Những thực phẩm đông lạnh tốt hơn tươi sống

Google News

(Kiến Thức) - Đáng ngạc nhiên là một vài thực phẩm đông lạnh và đóng hộp có lợi cho sức khỏe nhiều hơn so với những thực phẩm tươi.

Dù thực phẩm tươi được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất và lành mạnh nhất, tuy vậy, đáng ngạc nhiên là một vài thực phẩm đông lạnh và thực phẩm đóng hộp có lợi cho sức khỏe nhiều hơn so với những thực phẩm tươi. 

Cà chua tươi và cà chua đóng hộp. Cà chua là loại thực phẩm theo mùa, vào tháng 2 cà chua mọng sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất nhất so với thời gian còn lại trong năm. Do vậy, nếu cà chua hộp được làm từ cà chua tươi đúng mùa vụ có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất cho cơ thể hơn là cà chua tươi không đúng mùa vụ. Cà chua hộp được bảo quản bằng cách sử dụng nhiệt, vô trùng và giữ lại carotenoid, khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. 
Cà chua đóng hộp tốt hơn so với cà chua tươi.

Tuy nhiên, cần lưu ý về các hợp chất bảo quản trong thực phẩm đóng hộp, do đó, cần phải đọc nhãn mác thật kỹ trước khi mua.
Đỗ Hà Lan đông lạnh có hương vị tuyệt vời hơn do lượng đường không bị chuyển hóa thành tinh bột.

Đỗ Hà Lan tươi và đông lạnh. Sau 24 giờ thu hoạch, lượng đường trong hạt đỗ sẽ chuyển hóa thành tinh bột, vị của loại hạt này sẽ bị nhạt đi. Đỗ Hà Lan đông lạnh ngăn chặn quá trình chuyển hóa đường thành tinh bột, do đó, nó có hương vị ngọt ngào hơn so với đỗ Hà Lan tươi sau 24 giờ thu hoạch.
Rau bina đông lạnh và đóng hộp chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn rau bina tươi.

Rau bina tươi và rau bina đông lạnh: Rau bina đông lạnh đóng hộp có hương vị tuyệt hơn và lượng natri hấp thụ vào cơ thể thấp hơn. Một chén rau bina đông lạnh có nhiều gấp 4 lần số lượng các chất dinh dưỡng bổ sung như chất xơ, sắt, folate và canxi.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Cẩm Linh (Theo MSN)

Bình luận(0)