Loại thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” ung thư dạ dày

Google News

Một số loại thực phẩm dưới đây được xem là "khắc tinh" của ung thư dạ dày, giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Theo Hisdustan Times, những người có chế độ ăn nhiều muối, chất béo bão hòa và ít trái cây, rau củ có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày
"Ung thư dạ dày là loại ung thư phổ biến trên thế giới. Là một phần của chiến lược giảm thiểu rủi ro, nhóm nghiên cứu cố gắng tìm hiểu những yếu tố có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này. Đáng chú ý, các chất chống oxy hóa được xem xét, chúng là những chất giúp làm giảm hoặc ngăn chặn tác động của các gốc tự do. Một trong những lĩnh vực nghiên cứu tập trung vào vitamin C và carotenoids", Tiến sĩ Pritam Kataria đến từ Bệnh viện Sir HN Reliance Foundation (Ấn Độ) cho biết. 
Loai thuc pham quen thuoc la “khac tinh” ung thu da day
Ảnh minh họa: OC.  
Theo các nghiên cứu, vitamin C có thể có tác dụng ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương DNA do oxy hóa, từ đó ngăn chặn quá trình gây ung thư, trong khi carotenoids cũng đóng vai trò như chất chống oxy hóa.
Và một số loại thực phẩm quen thuộc sau có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày:
- Bơ, đu đủ, bí ngô, khoai lang, ngô, lòng đỏ trứng, rau chân vịt. Những thực phẩm này giàu carotenoids và có thể giúp ngăn ngừa bệnh.
- Cam, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây, ớt chuông, cà chua, xoài đều giàu vitamin C và cũng được xem là "khắc tinh" của ung thư dạ dày.
Loai thuc pham quen thuoc la “khac tinh” ung thu da day-Hinh-2
Ảnh minh họa: EH.  
Chuyên gia nhấn mạnh, vitamin C và carotenoids có thể hoạt động như chất chống oxy hóa và loại bỏ các loại oxy phản ứng ngăn ngừa tổn thương DNA và các tác động quan trọng khác trong quá trình biến đổi ung thư.
Lưu ý, vitamin C trong chế độ ăn uống từ nguồn tự nhiên được dùng cùng với các hợp chất khác ảnh hưởng đến sinh khả dụng và tác dụng sinh học của nó. Liều lượng chính xác của vitamin C và carotenoid trong phòng ngừa ung thư dạ dày còn gây tranh cãi, cần nghiên cứu thêm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo HT)

>> xem thêm

Bình luận(0)