Đau lòng cụ ông qua đời chỉ vì...đo huyết áp

Google News

Được phát hiện trong tình trạng ống đo huyết áp quấn quanh cổ, cụ ông tử vong trong sau những nỗ lực cấp cứu không thành của y bác sĩ.

Mới đây, cơ quan Quản lý Bệnh viện Hồng Kông (Trung Quốc) thông báo về sự cố rủi ro y tế, gây xôn xao dư luận. Một người đàn ông 83 tuổi được tìm thấy trong bệnh viện với ống máy đo huyết áp quấn quanh cổ, ông bất tỉnh và tử vong sau khi nỗ lực cứu hộ thất bại.
Dau long cu ong qua doi chi vi...do huyet ap
Ảnh minh họa. 
Truyền thông đưa tin, ông lão bị suy thận giai đoạn cuối và viêm phổi, được đưa vào Bệnh viện Phật giáo Hồng Kông vào ngày 29/11. Trước khi qua đời, ông lão có tình trạng ổn định.
Khi nhân viên y tế kiểm tra khu vực vào khoảng 1h20 phút sáng ngày 2/12, ông lão đang ngủ và không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên khoảng 15 phút sau, ông được phát hiện bất tỉnh với ống đo huyết áp quấn quanh cổ.
Các nhân viên y tế lập tức tháo vòi và tiến hành sơ cứu, đồng thời thông báo cho người nhà. Đáng tiếc, sau những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cuối cùng ông lão vẫn tử vong lúc 2h47 sáng.
Bệnh viện Phật giáo Hồng Kông cho biết họ đã báo cáo vụ việc với cảnh sát và sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra, vụ việc cũng sẽ được chuyển cho cơ quan điều tra để theo dõi. Đồng thời, bệnh viện gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình bệnh nhân và sẽ cung cấp cho gia đình những dịch vụ cần thiết để hỗ trợ.
Bệnh viện Phật giáo Hồng Kông nhấn mạnh rằng họ rất quan ngại về vụ việc và đã báo cáo vụ việc lên Hệ thống báo cáo sự cố sớm, ngay lập tức kiểm tra các phòng và bố trí hợp lý vị trí của các thiết bị y tế liên quan, bên cạnh đó cũng tăng cường kiểm tra để tránh xảy ra sự việc tương tự.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 25% người Việt trưởng thành bị tăng huyết áp

 Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)