Bác sĩ liệt kê thực phẩm “vàng” giúp giảm nguy cơ ung thư

Google News

Theo bác sĩ, những thực phẩm dưới đây có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư, bạn nên thêm vào trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Express dẫn lời Tiến sĩ Sunni Patel cho biết, dưới đây là 8 loại thực phẩm "tốt nhất" có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư.
1. Rau họ cải
Bông cải xanh, súp lơ, cải Brussels hay cải xoăn, những loại rau này đều chứa chất phytochemical như sulforaphane, có thể có đặc tính chống ung thư.
Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giúp duy trì cân nặng ổn định và có thể giảm nguy cơ ung thư ruột.
"Hãy thường xuyên bổ sung các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, cải Brussels và cải xoăn trong bữa ăn của bạn. Một khẩu phần khoảng 80 gram", Tiến sĩ Sunni Patel khuyên.
2. Quả mọng
Chứa nhiều chất chống oxy hóa, quả việt quất, dâu tây và mâm xôi trong bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho bạn.
Bác sĩ giải thích, chất chống oxy hóa giúp trung hòa các phân tử có hại là gốc tự do có thể làm hỏng ADN và làm tăng nguy cơ ung thư.
"Nên bổ sung quả mọng như việt quất hoặc dâu tây như một món ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn vài lần trong tuần", Tiến sĩ Patel khuyên.
Bac si liet ke thuc pham “vang” giup giam nguy co ung thu
Ảnh minh họa: Getty.  
3. Rau lá xanh
Rau lá xanh rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Theo chuyên gia, những loại rau như rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.
4. Ngũ cốc nguyên hạt
Từ gạo lứt đến quinoa, ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng tuyệt vời.
"Hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, gạo lứt thay vì ngũ cốc tinh chế", bác sĩ khuyên.
5. Cây họ đậu
Theo Tiến sĩ Patel, các loại đậu, đậu lăng và đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ và protein, có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.
Vì vậy, ông khuyến nghị nên bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn uống vài lần một tuần.
6. Các loại hạt
Bác sĩ chia sẻ, với nguồn chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa, hạnh nhân, quả óc chó và hạt chia đều là những “lựa chọn tốt” để bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn.
7. Cá béo
Chứa nhiều axit béo omega-3, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi có thể mang lại đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư.
8. Nghệ
Theo bác sĩ, hợp chất hoạt động ẩn trong củ nghệ, được gọi là curcumin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, có thể “có lợi” trong việc ngăn ngừa ung thư.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)