Tăng cường 280 lượt xe khách/ngày dịp nghỉ lễ

Google News

(Kiến Thức) - Đây là nội dung trong kế hoạch phục vụ vận tải hành khách ngày Giỗ Tổ và nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa được Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết ngày 16/4.

Phương tiện được bố trí dự phòng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách. 

Năm nay, theo chủ trương của Chính phủ thì 2 kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 đều kéo dài. Trong đó, nhu cầu đi lại vui chơi giải trí, thăm quan du lịch, nghỉ mát của người dân sẽ tăng cao đột biến. Ngoài ra, lưu lượng học sinh, sinh viên và những người làm việc sinh sống ở Hà Nội về quê thăm người thân cũng sẽ tăng mạnh và sẽ tập trung nhiều về các bến xe liên tỉnh như Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa… và các tuyến trục Quốc lộ 1, 3, 5, 6 và Quốc lộ 32 vào trước và sau kỳ nghỉ lễ.

Dự kiến lưu lượng khách qua các tuyến buýt có điểm đầu cuối là các bến xe hoặc có lộ trình đi qua các trường đại học, cao đẳng trong những ngày cao điểm sẽ tăng cao gấp đôi.

Do đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã lên phương án bố trí phương tiện tăng cường để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội đã tăng cường thêm khoảng 280 lượt xe/ngày chia đều cho 3 bến xe liên tỉnh có số lượng khách tập trung cao để giảm tải và có thể giải tỏa khách ngay tại bến. Trong đó, tại bến xe phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại bến xe Mỹ Đình là 140 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia Lâm là 40 lượt xe/ngày. 

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ sung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn, đồng thời yêu cầu các bến xe giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường phải đạt tiêu chuẩn.

Mạnh Hùng

Bình luận(0)