Người xanh mộ, kẻ ngồi tù vì... bếp lò nướng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì đặt bếp lò nướng cản trở lối đi mà dẫn đến em vợ giết chết anh rể. Giờ đây một người xanh mộ, một người ngồi tù.


Bà Vũ Thị Nguyệt có của hồi môn dành cho con là khu đất thổ cư nên mấy người con của bà cất nhà ở chung trên mảnh đất cha mẹ cho và sử dụng chung con hẻm rộng 1,2m. Anh em sớm tối sống quây quần thành một xóm nhỏ lẽ ra phải là niềm vui, nhưng tai họa ập đến cho đại gia đình bà Nguyệt cũng từ con hẻm này.

Bị cáo Nguyễn Đình Kiệt tại tòa.

Nguyễn Văn Tùng (con rể bà Nguyệt) để bếp lò nướng đồ nhậu ở trên đường hẻm, gây cản trở đi lại. Bà Nguyệt nhiều lần nhắc nhở con rể dọn bếp vào nhà nhưng không được. Tùng nghĩ Nguyễn Đình Kiệt (con ruột bà Nguyệt) xúi mẹ nói nên buông lời chửi bới Kiệt. Đang cầm dao gọt xoài Kiệt liền bỏ dao vào túi quần ra gặp anh rể để giải thích thì bị Tùng cầm khúc gỗ đập một nhát gây thương tích. Nhiều anh, em Tùng đang chuẩn bị bữa nhậu trong nhà không hiểu chuyện gì cũng xông ra đấm, đá Kiệt túi bụi. Kiệt đã rút dao đâm trúng ngực Tùng, làm Tùng tử vong. 

Tại phiên phúc thẩm xét xử Kiệt tội danh "giết người", khi tòa hỏi : "Bị cáo và bị hại đều là trụ cột gia đình. Giờ bị cáo ở tù, anh rể bị cáo tử vong. Hệ lụy kéo theo là khôn cùng, con bị cáo thiếu vắng sự dạy bảo, nuôi nấng. Các cháu của bị cáo mất đi người cha, gia đình mất đi người thân. Gánh nặng cơm áo, con cái, dồn hết lên vai những người vợ, người mẹ. Họ là những người thân của bị cáo. Bị cáo nghĩ sao?". Trước vành móng ngựa, Kiệt cúi đầu, nét mặt bần thần: "Tôi ân hận lắm, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để tôi sớm được trở về thực hiện trách nhiệm của mình với con, cháu". 

Nói về hành vi của Kiệt, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, Kiệt bị dồn vào đường cùng mới chống cự để tự vệ, đề nghị HĐXX chuyển tội danh từ "giết người" thành "giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng". Tuy nhiên, xét các tình tiết vụ án, HĐXX quyết định giữ nguyên tội danh, song cũng xem xét lỗi một phần do bị hại gây hấn và hành hung trước nên xử phạt bị cáo Nguyễn Đình Kiệt 8 năm tù giam.

Đều đã có một gia đình, có sự suy nghĩ, hiểu biết, lại là anh em một nhà, giá như họ biết nhường nhịn nhau, biết nhìn xa, hiểu sâu hơn thì đâu đến nỗi chỉ vì một chuyện rất nhỏ đã xảy ra án mạng. Giờ người xanh mộ, kẻ ngồi tù, thật chẳng đáng!

Hương Nguyên

Bình luận(0)