211 phạm nhân được giảm án, tha tù ở Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Nhân dịp 30/4 - Quốc tế lao động 1/5, 211 phạm nhân đang bị giam ở Hà Nội được tha tù trước thời hạn, giảm án.

Đây là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta nhân dịp 38 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013) và ngày Quốc tế lao động 1/5, áp dụng đối với những phạm nhân biết ăn năn hối cải, có quá trình cải tạo tốt.

Chờ người thân được ra tù

Để chuẩn bị cho việc tha tù sớm với các phạm nhân, nhiều tháng trước đó, các trại giam đã công bố chủ trương xét giảm án, tha tù để các phạm nhân biết. Đồng thời Ban Giám thị các trại đã chủ động rà soát, xét duyệt những phạm nhân có quá trình cải tạo tích cực nhất, đề xuất danh sách đến Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Hà Nội.

 Các phạm nhân lăn đấu vân tay trước khi được giảm án, tha tù

 Trao quyết định giảm hạn tù trước thời hạn

Trong số 211 phạm nhân được xét giảm án, tha tù, có 60 người được giảm hết án; còn lại được xét giảm từ 3 tháng đến 12 tháng. Trại tạm giam số 1 có số phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhiều nhất, với 132 trường hợp. Sự “trở về” đối với những phạm nhân được xét giảm hết án được tổ chức ngay sau lễ công bố.

 Các phạm nhân vui sướng khi cầm quyết định

Phạm nhân Ngô Thanh Cư một trong những phạm nhân được đặc xá tại Trại giam số 2 Công an thành phố Hà Nội xúc động nói: “Trong những năm tháng sống, học tập và lao động cải tạo tại Trại tạm giam số 2, tôi đã cảm nhận được tấm lòng bao dung nhân ái, sự quan tâm giáo dục, cảm hóa của Ban Giám thị, cán bộ Quản giáo. Họ giúp tôi nhận thức được lỗi lầm đã gây ra, từ đó quyết tâm cải tạo, học tập, lao động, phấn đấu trở thành người lương thiện sống có ích cho xã hội và gia đình".

 Gấp quần áo chuẩn bị ra tù

Được biết, trước khi được đặc xá, các trại đã mở lớp tái hòa nhập với cộng đồng cho các phạm nhân, giúp học viên xóa bỏ mặc cảm, phấn đấu vươn lên khi trở về với cuộc sống đời thường.

 Tất cả hướng vào trại giam

 Vui vẻ đón người thân

 Hân hoan ngày gặp mặt

 Bế con ra về

Tiến Dũng

Bình luận(0)