Miền Bắc nắng nóng 35-36 độ C dịp nghỉ Giỗ Tổ

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết chủ đạo của miền Bắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và cuối tuần là nắng nóng, có nơi nhiệt độ lên đến 36 độ C. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây, gây nắng nóng cục bộ ở một số nơi khu vực Tây Bắc bộ. Từ ngày mai, vùng áp thấp nóng này sẽ mở rộng hơn. 

Cụ thể, các tỉnh miền Bắc từ hôm nay đến ngày 23/4 duy trì thời tiết mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến tại các tỉnh là 34 - 35 độ C, có nơi 36 độ C. 

Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất 2 – 3 ngày tới là 35 độ C, có thể có mưa rào và giông vào chiều tối. 

Các tỉnh miền Trung từ ngày 19 đến ngày 23/4 cũng duy trì thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ C.

Các tỉnh miền Nam trong hai ngày 18 – 19/4 sẽ chịu ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ trung bình đến yếu, gây mưa rào và giông, chủ yếu vào chiều tối. Từ ngày 20/4, đới gió đông nam sẽ hoạt động trở lại và chi phối thời tiết các khu vực trên. Theo đó, từ mai đến 20/4, các tỉnh trong khu vực duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối hoặc sáng sớm có mưa rào và giông với nhiêt độ cao nhất 35 – 36 độ C.

TIN BÀI LIÊN QUAN




 









TIN BÀI ĐỌC NHIỀU


Khánh Tường

Bình luận(0)