Miền Bắc nắng nóng đầu tuần trước khi có không khí lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Hai ngày đầu tuần, miền Bắc duy trì thời tiết nắng nóng cục bộ ở các tỉnh Tây Bắc với nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hai ngày đầu tuần, các tỉnh miền Bắc có mưa rải rác về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao phổ biến 31 – 32 độ C. Riêng một số nơi ở Tây Bắc Bộ do ảnh hưởng của gió nóng Ô Quý Hồ gây nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ C.

Tuy nhiên, từ đêm mai (26/3) và ngày 27/3, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu và còn được bổ sung thêm trong ngày 30. 

 Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, do ảnh hưởng của rìa gió Tây Nam, sáng sớm nay có mưa nhỏ rải rác. Tuy nhiên, sau 10h, trời bắt đầu nắng, đẩy nhiệt độ cao nhất ngày lúc cao điểm (12h – 15h) lên 30 độ C. Sang ngày mai, trước khi đón không khí lạnh, thời tiết oi bức hơn với mức nhiệt cao nhất tại Thủ đô là 31 độ C. Từ ngày 27 tới 29/3, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết chuyển sang mát mẻ với nhiệt độ cao nhất chỉ 24 – 25 độ C. 

Các tỉnh miền Trung trong 2 ngày 25 – 26/3 có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 30 – 32 độ C.  Khu vực miền núi các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất đạt 34 – 35 độ C. Khoảng đến chiều tối ngày 27/3, khu vực chuyển thời tiết mát mẻ do ảnh hưởng của không khí lạnh. 

Các tỉnh miền Nam hai ngày đầu tuần cũng xuất hiện nắng nóng cục bộ 35 – 36 độ C, chiều và đêm mưa rào và giông rải rác. 



Khánh Tường

Bình luận(0)