Tòa nhà “khủng” nhất thế giới ở TQ có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Biểu tượng cho sức mạnh kinh tế của Trung Quốc là Trung tâm toàn cầu New Century, dự kiến khánh thành vào tháng 4 năm tới.

 Trung tâm toàn cầu New Century nằm ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc, dự kiến khánh thành vào tháng 4 năm tới.

Quan chức Trung Quốc cho biết, các công nhân đang gấp rút thi công để hoàn thiện tòa nhà  lớn nhất thế giới - Trung tâm toàn cầu New Century nằm ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc.

Tòa nhà biểu tượng mới của Trung Quốc được xây dựng trên tổng diện tích 1,7 triệu m2, dài 500m, rộng 400m và cao 100m. Khi hoàn thiện, Trung tâm toàn cầu New Century sẽ trở thành tòa nhà lớn nhất thế giới, có thể lớn gấp 20 lần nhà hát Opera Sydney và gấp gần 3 lần Nhà Trắng ở Washington D.C.

Trung tâm toàn cầu New Century là tổ hợp của các văn phòng kinh doanh, khách sạn, nhà hát, trung tâm thương mại cao cấp, khu giải trí hấp dẫn cho các gia đình, khu phức hợp các trường ĐH...

Tòa nhà “khủng” được thiết kế theo phong cách biển cả, từ mái nhà gợn sóng, bãi biển nhân tạo rộng 5000m2 tới mặt trời nhân tạo và khu hóng gió bên bờ biển, với các nhà hàng hải sản; ngoài ra còn có các điểm thăm quan tuyệt đẹp khác có sức chứa 6.000 người.

Bên cạnh tòa nhà này, Thành Đô đang mở rộng hệ thống đường tàu điện ngầm và dự kiến xây thêm một sân bay mới vào năm 2020. Điều này càng thể hiện rõ tham vọng của Trung Quốc đưa Thành Đô thành thủ đô kinh tế và văn hóa.

ĐỌC NHIỀU NHẤT:

TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (theo CNN)

Bình luận(0)