Rộ tin iPhone SE 2 thực tế xuất hiện, iPhone X sắp hết thời?

Google News

Mẫu điện thoại này được cho là iPhone SE 2 có thiết kế giống siêu phẩm iPhone X không khỏi khiến dân mạng đặt ra nhiều thắc mắc.

Một video được tung lên mạng xã hội Weibo bởi một người dùng có tên là Kimmi về một mẫu smartphone giống như siêu phẩm iPhone X đã được mở khóa và được sử dụng từ trước. Tuy nhiên, thiết bị trong video lại được cho là mẫu điện thoại iPhone SE 2, một danh xưng mà nhiều người tin là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE. Như xuất hiện trong video thì mẫu điện thoại này có một thiết kế vết khoét đỉnh, màn hình, camera sau dựng đứng giống như iPhone X.
Tuy nhiên, theo bài phân tích trên Appleinsider.com thì khi quan sát kỹ video trên rất khó có thể khẳng định đó chính là iPhone SE 2. Lý do vì tỷ lệ điện thoại tương tự với iPhone X, các biểu tượng trên màn hình và tương tác nhìn chung cũng giống như những gì người dùng trải nghiệm trên iPhone X. Trong khi đó các viền cạnh có một chút khác biệt nhưng vỏ thì lại là loại vỏ iPhone X nhìn đã cũ.
 Mẫu điện thoại nghi là iPhone SE 2 có thiết kế tai thỏ như iPhone X.
Nếu so sánh kích thước vật lý về màn hình điện thoại với các sản phẩm khác của cùng nhà táo khuyết, rõ ràng iPhone SE là dòng iPhone nhỏ nhất. Nếu Apple dịch chuyển thiết kế iPhone X cho iPhone SE 2 thì vấn đề giá cả chắc chắn sẽ khác. Bởi khi thêm các tính năng như vết cắt đỉnh, nơi chứa hệ thống camera TrueDepth của hệ thống nhận diện gương mặt Face ID, thì chắc chắn iPhone SE 2 sẽ quá đắt so với người tiêu dùng ở các thị trường đang phát triển.
Không những thế việc tích hợp các tính năng iPhone X vào dòng điện thoại rẻ nhất của Apple như iPhone SE cũng có nghĩa là Apple tự phá hủy đi đứa con cưng iPhone X. Vì khi đó sẽ ít có người dùng nào mặn mà với iPhone X nữa do họ có thể trả ít tiền hơn đã mua được sản phẩm rẻ hơn lại có đem lại trải nghiệm tương tự.
 Đưa thiết kế iPhone X vào iPhone SE mới sẽ khó thành hiện thực.
Giới phân tích công nghệ từ cách đây vài tháng trước đã có những đồn đoán trái hẳn với những gì ở video này công bố. Họ tin rằng, iPhone SE mới sẽ là một phiên bản với những tính năng được cải tiến chứ không phải là một sản phẩm được thiết kế lại hoàn toàn. Một tin đồn mới nhất cho biết, iPhone SE mới sẽ có thiết kế mặt kính giống như iPhone 4, và có thể tích hợp thêm tính năng sạc không dây.
Nguồn tin từ DigiTimes trong tháng 1.2018 cũng tiết lộ một mẫu điện thoại “ngon bổ rẻ” giống iPhone SE sẽ có tính năng sạc không dây nhưng không có cảm biến 3D. Nhà phân tích nổi tiếng KGI là Ming-Chi Kuo cũng có dự đoán tương tự khi cho rằng iPhone SE sẽ được cải tiến cơ bản và có những thay đổi nhất định.
Hầu hết giới phân tích đều tin iPhone SE 2 sẽ được Apple chính thức tung ra vào quý 2 năm nay, thời điểm có thể là vào tháng 5 hoặc tháng 6.2018.
Theo Minh Trí/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)