VFF dọa sung công 5 tỷ tiền thưởng của ĐT Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - 5 tỷ đồng ĐTVN được thưởng trong AFF Cup vẫn bị treo. Nếu kết quả điều tra tiếp theo cho thấy có bán độ, phần lớn số tiền sẽ bị sung công.

Dù phải dừng bước ở bán kết AFF Cup với một trận thua đáng thất vọng trước Malaysia trên sân nhà nhưng số tiền thưởng mà ĐT Việt Nam nhận được từ các đơn vị, nhà tổ chức, cá nhân vẫn là khá lớn - 5 tỷ đồng. 
Cụ thể, họ có 1 tỷ đồng tiền thưởng nóng từ VFF sau trận thắng Philippines 3-1 ở vòng bảng, 2 tỷ đồng cũng từ VFF sau trận thắng Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam, 1 tỷ đồng bầu Hiển thưởng và 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ AFF thưởng cho thành thành tích tiến vào bán kết của đội tuyển Việt Nam. 
 Dừng bước ở bán kết AFF Cup bằng trận thua đầy thất vọng trước Malaysia, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận được khá nhiều tiền thưởng. Ảnh: Zing. 
Vì vậy, dù khiến khán giả khá thất vọng ở bán kết, các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn có thể bỏ túi số tiền khá lớn, chia bình quân từ vài chục đến 100 triệu mỗi người. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là số tiền đó sẽ được chia cụ thể ra sao trong tình cảnh các cầu thủ đang dính vào những nghi ngờ về việc bán độ.
Xem lại trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia:

Theo ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF nói với báo chí, hiện tại số tiền 3 tỷ AFF thưởng cho ĐT Việt Nam vẫn đang bị... "treo". Phía VFF và công an muốn tiếp tục thực hiện thêm những cuộc điều tra khác để làm rõ ngọn ngành, đưa ra kết luận cuối cùng về việc các cầu thủ có bán độ hay không. Nếu thực sự các cầu thủ bán độ, số tiền thưởng này sẽ được sung công quỹ ngay lập tức. Hai khoản tiền còn lại, mỗi khoản 1 tỷ đồng, không nằm trong tầm quản lý của VFF, còn số tiền của bầu Hiển sẽ được giải ngân trong vài ngày tới. 
Trên mạng xã hội những ngày qua xuất hiện thêm một luồng ý kiến, phản ứng khác của người hâm mộ. Nhiều người yêu cầu với bóng đá, ĐT Việt Nam nên có thưởng phạt công minh. Các đơn vị có thể nhiều lần thưởng nóng cho các cầu thủ nhưng nếu thi đấu kém cỏi, gây thất vọng các cơ quan hoàn toàn có thể cắt những khoản thưởng này. 
 Với những sai lầm ngớ ngẩn trong trận bán kết lượt về, một số hậu vệ của ĐT Việt Nam đang bị điều tra, nghi ngờ bán độ. 
Để điều tra sâu hơn, hiện tại Cục C45 của Bộ Công An đã yêu cầu 5 cầu thủ thuộc hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trình báo số tài khoản của mình, để tiến hành kiểm tra. Đồng thời công an cũng xem xét các mối quan hệ trong thời gian giải đấu diễn ra của một số cầu thủ. 
Còn nếu trong trường hợp các cầu thủ ĐT Việt Nam thực sự không bán độ, số tiền thưởng 5 tỷ đồng sẽ được chia theo đánh giá mức độ đóng góp của từng cá nhân. Mức thưởng cụ thể cho các thành viên đội tuyển cũng khác nhau. 
Theo đó, ban cán sự đội tuyển sẽ xếp 4 loại: A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị loại một thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị), D (các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần). Quy định mỗi loại được thưởng bao nhiêu và cụ thể những ai thuộc loại nào sẽ được ban cán sự cân nhắc cụ thể.
T.A

>> xem thêm

Bình luận(0)