Đội trưởng Phước Tứ tuyên bố từ giã ĐT Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trung vệ kỳ cựu, đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Phước Tứ vừa quyết định giã từ đội tuyển quốc gia, đồng thời phủ định nghi vấn bán độ

Trận thua sốc của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối qua đã khép lại kỳ AFF Cup cuối cùng của trung vệ sinh năm 1984, Lê Phước Tứ. Chính thất bại trên sân Mỹ Đình trong một trận đấu "kỳ cục" đã khiến trung vệ đội trưởng quyết định từ giã màu áo đội tuyển quốc gia. 
Trở về khách sạn sau khi trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 khép lại, Phước Tứ đã công bố với ban huấn luyện, ông Miura cùng các đồng đội về quyết định của từ giã đội tuyển của mình. 
 Trung vệ Phước Tứ buồn bã trước thất bại của ĐT Việt Nam trước Malaysia và quyết định chia tay đội tuyển. Ảnh: TTVN. 
Quyết định của Phước Tứ gây bất ngờ cho nhiều người. Trong nhiều năm qua, Phước Tứ đã có rất nhiều đóng góp cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, là lá chắn thép nơi trung tâm hàng phòng ngự. Anh cùng Tấn Tài, Công Vinh là những công thần còn sót lại của đội tuyển sau ánh hào quang, chức vô địch AFF Cup năm 2008. Quyết định ra đi của Phước Tứ được ban huấn luyện, đồng đội tôn trọng. Tất cả mọi người đã chân thành cám ơn trung vệ 30 tuổi về những cống hiến, đóng góp quan trọng của anh từ trước tới nay. 
Ngoài quyết định giã từ đội tuyển Việt Nam, Lê Phước Tứ còn khẳng định lương tâm anh trong sáng. Trung vệ kỳ cựu này cho biết anh cùng đồng đội đã quá quen với sự nghi ngờ sau những trận đấu, nhưng trận đấu vừa qua, chỉ trong hiệp một, Phước Tứ và các hậu vệ khác đã có cảm giác bản thân giống như những kẻ tội đồ. 
Xem clip trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia:

Trước quyết định điều tra, làm rõ nguyên nhân đội tuyển thi đấu thất thường xuất phát từ nghi ngờ bán độ của VFF, Phước Tứ bày tỏ rằng anh cảm thấy rất buồn. Trong khoảng 8 tháng qua, Phước Tứ và các đồng đội ở tuyển quốc gia đã rất nỗ lực, chăm chỉ tập luyện, có mục tiêu rõ ràng và luôn biết cách phấn đấu. Nhưng trận thua tối qua và quyết định đó của lãnh đạo đã khiến Phước Tứ và các đồng đội cảm thấy buồn bã, suy sụp. 
Sau khi giã từ đội tuyển quốc gia, Phước Tứ sẽ trở về CLB Bình Dương và tiếp tục thi đấu tại V-League. 
Xem lại siêu phẩm của Văn Quyết ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia:

T.A

Bình luận(0)