VĐV Việt Nam chịu cảnh đón Tết nguyên đán xa nhà

Google News

(Kiến Thức) - Do trong đợt tập huấn, thi đấu đấu nước ngoài khiến nhiều VĐV Việt Nam phải chịu cảnh đón Tết nguyên đán xa nhà.

Việc tập xuyên không còn là điều gì quá xa lạ với những VĐV Việt Nam thuộc những bộ môn thành tích cao. Nhìn cảnh người người, nhà nhà được quây quần với người thân còn mình thì phải cố gắng dành sức tập luyện ở tận nước ngoài khiến nhiều VĐV tủi thân. Họ chỉ biết nín nhịn, ăn tết xa xứ để mang vinh quang về cho đất nước.
VDV Viet Nam chiu canh don Tet nguyen dan xa nha
 Đã là cái Tết thứ 5 mà Ánh Viên ăn tết xa nhà.
Điển hình trong số những VĐV Việt ăn Tết xa nhà đó là "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên (môn bơi). Cô gái người Cần Thơ và HLV Đặng Anh Tuấn đã trở lại Mỹ tiếp tục tập luyện trong chương trình sau quãng thời gian lưu lại Việt Nam cuối tháng 12 năm ngoái. 
Đây là cái tết thứ năm, Ánh Viên ăn tết xa nhà. Niềm an ủi của cô gái vàng của nền bơi lội Việt Nam mỗi dịp ăn tết xa nhà đó là vào mạng internet theo dõi thông tin và biết không khí ở quê nhà.
VDV Viet Nam chiu canh don Tet nguyen dan xa nha-Hinh-2
  Để có suất tham dự Olympic Rio 2016, Thanh Phúc phải chấp nhận hy sinh ăn Tết xa nhà.
Cũng phải ăn Tết nguyên đán 2016 xa nhà như Ánh Viên là Nguyễn Thị Thanh Phúc (môn đi bộ) Thanh Phúc đang tập huấn tại Trung Quốc để chuẩn bị cho việc thi đấu giành suất đến Olympic Rio 2016 tại giải VĐ châu Á. Vì thế, cô cần tập trung cao độ và do ở xa nên không bị tác động nhiều từ chuyện được nghỉ dài ngày dịp tết.
Cũng phải ăn tết xa nhà trong dịp Tết 2016 đó là những VĐV thuộc ĐT TDDC Việt Nam như Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng hay Đặng Nam. Đội tuyển này sẽ được ăn Tết tại ngay nơi tập huấn là Nam Ninh (Trung Quốc). 
VDV Viet Nam chiu canh don Tet nguyen dan xa nha-Hinh-3
 May mắn hơn nhiều VĐV Việt Nam khác khi rất lâu rồi ĐT TDDC Việt Nam mới phải ăn Tết xa quê.
Các tuyển thủ được yêu cầu tập luyện trong đợt tập huấn quan trọng này trước cuộc tranh tài tranh vé dự Olympic 2016. Nhưng ĐT TDDC Việt Nam vẫn còn khá may mắn khi sau nhiều năm họ mới phải ăn tết xa nhà như năm nay.
Còn ở môn bóng đá, 2 cầu thủ Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh lần đầu tiên xa gia đình trong dịp tết. Với những hợp đồng đã ký kết, 2 cầu thủ này sẽ phải ở xa nhà tận Hàn Quốc (Xuân Trường) và Nhật Bản (Tuấn Anh).
VDV Viet Nam chiu canh don Tet nguyen dan xa nha-Hinh-4
 Tuấn Anh và Xuân Trường chung cảnh ngộ với nhiều VĐV Việt Nam phải ăn Tết xa xứ.
Việc phải ăn Tết xa nhà sẽ trở nên rất bình thường khi các VĐV xác định con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp. Tất cả đều xác định công việc là trên hết nên dù không đón xuân trên quê hương thì từ phương xa, họ vẫn có thể gọi điện về chung vui cùng người thân.
Thiên Anh

Bình luận(0)