VFF triệu tập phiên họp bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28/1, VFF triệu tập phiên họp bất thường về nội dung liên quan  kế hoạch xây dựng các ĐTQG năm 2016 và chấn chỉnh phát ngôn người trong cuộc.

Ngày 28/1, VFF triệu tập phiên họp bất thường để nói tới chiến dịch hợp tác giữa cơ quan này với LĐBĐ Qatar. Bên cạnh đó là  chấn chỉnh một số phát ngôn của những người trong cuộc trong thời gian vừa qua.
Nói về việc bắt tay với bóng đá Qatar thì đây được cho là việc khá bất ngờ. Bởi ngay đầu nhiệm kỳ VII, lãnh đạo VFF mới tay bắt mặt mừng hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản, hiện thực hóa bằng sự giúp đỡ của ông thầy Miura mà giờ đã quay 360 độ sang bắt tay với Qatar.
VFF trieu tap phien hop bat thuong
 VFF triệu tập phiên họp bất thường.
Để nói về điều này, một số người am hiểu bóng đá nói rằng "đại gia" Qatar đang tranh thủ phiếu của các LĐBĐ địa phương châu Á để có tiếng nói tại LĐBĐ thế giới, nên mới mạnh tay kêu gọi hợp tác.
Việc hợp tác với Qatar mới chỉ là quan điểm riêng của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhân VCK U23 châu Á tại Qatar khi có dịp cắp cặp đi học cách làm bóng đá tại đất nước giàu có Tây Á. Rõ ràng đây là chuyện cá nhân của ông Tuấn chứ không phải ý chí của tập thể.
Vấn đề tiếp theo mà tại cuộc họp của bất thường của VFF muốn nêu ra đó là phát ngôn của thành viên Ban Chấp hành Nguyễn Hồng Thanh khi ông này gọi VFF là công ty TNHH hai người.
Có rất nhiều dẫn chứng để bảo vệ những nhận định của ông Thanh mà người trong cuộc của VFF thấy rõ nhất. Đơn cử nhà việc Phó Chủ tịch Xuân Gụ tiết lộ VFF tiếp đoàn ngoại giao Nhật Bản mà ông phụ trách truyền thông - đối ngoại lại không biết. Cho đến khi ông hỏi phó chủ tịch phụ trách chuyên môn thì nghe một câu hỏi đắng lòng: “Chủ tịch VFF phân công thì tôi làm, không cần phải báo cáo ai cả!”. Hay đến chuyện sa thải HLV ĐT bóng đá nữ Việt Nam mà mãi đến sau hơn một tháng, tập thể Ban chấp hành VFF mới biết.
Sự bất thường về cung cách làm việc ở VFF nhiệm kỳ VII vẫn trôi đi bình thường gần hai năm qua không thấy ai sửa đổi hoặc do cấp trên Tổng cục TDTT chấn chỉnh đã gây ra nhiều phiền toái trong ngôi nhà chung mà người ta hay gọi là mất đoàn kết.

Thiên Anh

Bình luận(0)