U23 Malaysia - U23 VN: Phải thắng mới mong đi tiếp

Google News

(Kiến Thức) - U23 Việt Nam bắt buộc phải thắng Malaysia ở trận ra quân tối nay nếu muốn có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Bài tập của U23 Việt Nam trước trận đấu gặp U23 Malaysia:

Chỉ cần hòa hoặc thua trong trận gặp U23 Malaysia tối 27/3, cánh cửa đi tiếp gần như đóng chặt với U23 Việt Nam. Chính vì ý thức được điều này, nên cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều rất quyết tâm có kết quả tốt ở trận đấu mở màn.
U23 Malaysia - U23 VN: Phai thang moi mong di tiep
 U23 Việt Nam là lớp cầu thủ trẻ được người hâm mộ rất quan tâm trong thời gian qua.
Trong thời gian vừa qua, nhất cử nhất động của U23 Việt Nam từ những trận giao hữu, tập luyện cho tới chuyện ăn ở đi lại đều được người hâm mộ nước nhà quan tâm đặc biệt. Đội hình của HLV Miura lại có những cái tên rất hot như Công Phượng. Tuấn Anh, Văn Toàn cũng là một phần nguyên nhân. Nhưng sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà chưa được các cầu thủ U23 đền đáp xứng đáng. Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, các cầu thủ không thể hiện được nhiều, lối chơi chưa khởi sắc và vẫn còn nhiều lỗi.
Nếu như 2014 là năm thành công của HLV Miura cùng với ĐTQG và U23 Việt Nam tại Asiad 17 thì đến lúc này, ông thầy người Nhật Bản gặp quá nhiều khó khăn. Những ca chấn thương đáng tiếc đã khiến ông phải khổ tâm tìm người thay thế. Còn những cầu thủ mà ông ưng ý lại chưa tìm được người để đá cặp.
U23 Malaysia - U23 VN: Phai thang moi mong di tiep-Hinh-2
 Chỉ có một chiến thắng trước U23 Malaysia thì U23 Việt Nam mới nuôi hi vọng đến với vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Qatar năm 2016.
Vấn đề đáng ngại nhất của U23 Việt Nam lúc này là độ sắc của các cầu thủ tiền đạo. Sau 5 trận giao hữu, các tiền đạo của U23 Việt Nam chỉ ghi được vỏn vẹn 3 trên tổng số 7  bàn thắng. Đó là những pha lập công của Công Phượng, Văn Bình và Ngọc Thắng. Ngay cả nếu cả 7 bàn đó đều là của họ thì con số 7 bàn thắng trên 5 trận cũng chẳng phải là hiệu số cao của một hàng tiền đạo với nhiều gương mặt nổi trội. Với tình trạng này, rất có thể HLV Miura sẽ phòng ngự  chắc chắn rồi mới nghĩ đến việc có bàn thắng.
Còn chủ nhà Malaysia có nhiều cầu thủ thể hình lý tưởng nhưng không được đánh giá quá cao. Với những cầu thủ trẻ không nhiều thành tích và kinh nghiệm nổi bật, U23 Malaysia không quá chú trọng đến giải đấu này. Cái đích của họ là Sea Games sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Malaysia.
U23 Malaysia - U23 VN: Phai thang moi mong di tiep-Hinh-3
 Đối thủ của U23 Việt Nam là Malaysia  không được đánh giá cao bởi họ có nhiều cầu thủ trẻ chưa có thành tích nổi bật trong thi đấu.

Nhưng không phải vì thế mà thầy trò HLV Miura có thể xem thường đối thủ, vì rất nhiều lần bóng đá Việt Nam phải ôm hận trước Malaysia. Lần gần đây nhất là AFF Cup 2014. Trong trận đấu tối nay, phải giành được 3 điểm, U23 Việt Nam có cơ hội đi tiếp vào vòng bảng U23 châu Á. Còn nếu hòa hoặc thua thì coi như tự bắn vào chân mình.

Trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h45 trên sân Shah Alam. Trước đó, lúc 15h, là trận đấu giữa U23 Nhật Bản và U23 Macau (Trung Quốc) cũng trên sân này.
Dự đoán tỷ số: U23 Malaysia 1-3 U23 Việt Nam.
Đội hình dự kiến:

U23 Malaysia: Mohd Farhan, Nazurul Naim, Wan Nadris, Muhd Syazwan, Kenny Pallraj, Adam, Ridzuan, Muhammad, Ariff, Kumaahran, Mohd Faizat

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn.
Thiên Anh

Bình luận(0)