Thực hư ảnh nữ sinh phản cảm đang lan trên mạng

Google News

Bức ảnh phản cảm về 3 nữ sinh được cho là học trường Dân tộc nội trú Nghệ An lan truyền trên mạng ngày 18/3 gây bất bình không nhỏ.

Đó là hình ảnh ba nữ sinh mặc áo đồng phục màu xanh đen đang đi trong cố đô Huế nhưng trên ngực áo mỗi người mang một chữ cái ghép lại thành một từ rất tục tĩu...
Thông tin trên mạng cho rằng ba nữ sinh nêu trên có thể là học sinh Trường Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Nghệ An.
Phóng viên đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An. Sau khi kiểm tra, bà Chi cho biết: “Ba nữ sinh trong hình ảnh phản cảm đang học lớp 12A1 Trường THPT DTNT số 1. Nhưng gốc của các từ cái trên ngực áo các em không phải như vậy”. 
Thuc hu tám anh nũ sinh phan cam dang lan tren mang
 Trường Dân tộc nội trú Nghệ An.
Theo bà Kim Chi, lớp 12A1 này chuẩn bị ra trường nên tổ chức đi tham quan cố đô Huế. Ngày 17/3, ba nữ sinh đang đi trên đường hẻm tới lăng Khải Định thì lấy máy ảnh cá nhân nhờ bạn chụp, sau đó đưa lên trang Facebook cá nhân của mình. Không ngờ tối cùng ngày, ba nữ sinh này nhìn thấy ảnh mình trên Facebook một HS nam tên L.Q.K, học sinh lớp 12E Trường THPT DTNT Tương Dương - Nghệ An, với từ ghép lại trên áo rất tục tĩu. Ngay lúc đó, ba nữ sinh gọi điện về yêu cầu K. xóa ngay tấm ảnh nhưng mãi tới 18h ngày 18/3, người có trách nhiệm gọi điện yêu cầu em K. mới xóa kèm theo lời xin lỗi.
Trao đổi với thầy giáo Nguyễn Dũng Minh - bí thư Đoàn Trường THPT DTNT số 1 (người đang dẫn đoàn học sinh tham quan trên đường về), thầy Minh giải thích: “Đoàn tham quan có 28 học sinh. Trên ngực áo mỗi học sinh in một chữ cái. 28 chữ cái ghép lại thành câu “Mai xa rồi mình nhớ nhau thật nhiều”. Khi đi tham quan, vô tình ba nữ sinh có ba chữ cái H-Ồ-N đi cùng nhau (tấm ảnh ba nữ sinh nhờ chụp đang lưu trên Facebook vẫn còn nguyên ba chữ cái này). 
Ở huyện Tương Dương, học sinh K. xem và tải tấm ảnh xuống rồi Photoshop thay chữ “H” và đăng lên Facebook mình”. Theo thầy Minh, K. trước đây là HS Trường THPT DTNT số 1 chuyển về Trường THPT DTNT huyện miền núi Tương Dương”.
Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Hoa - hiệu phó (trưởng đoàn đi tham quan) - tỏ ra rất buồn phiền: “Việc đùa nghịch như thế này đã làm ảnh hưởng đến danh dự trường chúng tôi. Sau khi về lại trường, chúng tôi sẽ kết hợp ban giám hiệu Trường THPT DTNT Tương Dương và em K. để tìm hiểu thêm về vụ việc và có biện pháp xử lý hành vi kém văn hóa của học sinh này”.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)