Thanh niên chụp ảnh “tự sướng” khiến 6 người chết oan

Google News

Chỉ vì chụp ảnh tự sướng tại vùng nước nguy hiểm, một thanh niên đã mất mạng và kéo 6 người khác chết theo.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra vào hôm 22/6 vừa qua trên khu vực sông Hằng, đoạn chảy qua TP Kanpur, Ấn Độ.
Một thanh niên tên là Shivam Gupta (19 tuổi) đã nhảy xuống một con đập ở đây để tắm. Trong lúc đang bơi lội, Shivam đột nhiên nảy sinh ý định chụp ảnh tự sướng.
Shivam đã cố gắng để chụp một bức ảnh tại khu vực có dòng nước chảy xiết. Tuy nhiên, Shivam đã không cẩn thận bị trượt trân ngã và dòng nước chảy quá mạnh đã cuốn lấy thanh niên này.
Trông thấy Shivam bị những con nước lớn nhấn chìm, anh trai của Shivam là Satyam cùng 5 người bạn đi cùng mình và 1 người đàn ông 31 tuổi tên là Maqsood ở địa phương đã vội nhảy xuống dòng nước để cứu.
Tuy nhiên, nước ở chân đập sông Hằng đầy và chảy mạnh khiến cả Shivam và những người nỗ lực nhảy xuống cứu anh đều bị cuốn vào dòng nước xoáy.
7 người gắng gượng chống chọi với con nước dữ dội để cứu sống Shivam nhưng 6 người đã thiệt mạng, chỉ còn lại duy nhất một người là Arjun đã may mắn thoát chết trong gang tấc.
Thanh nien chup anh “tu suong” khien 6 nguoi chet oan
Cảnh sát Ấn Độ tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm do chụp ảnh selfie. 
Arjun đã nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát ngay sau đó. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 7 nạn nhân (bao gồm thi thể của Shivam và 6 người xuống cứu) sau khi sự cố xảy ra 2 tiếng đồng hồ.
Theo điều tra của phía cảnh sát, những người chết đuối trong tai nạn này có người ít tuổi nhất là 16 tuổi, một người nhiều tuổi nhất là 31 tuổi, còn lại đều là những sinh viên học trường cao đẳng ngoài 20 tuổi.
Những người này đã rủ nhau đến con đập trên để tắm sau khi ở khu vực này có một trận mưa. Theo cảnh sát, tại các con đập thuộc khu vực sông Hằng thường xuyên xảy ra những vụ việc các thanh niên bị chết đuối. Những người trẻ tuổi thường thích ra đây để chơi và tắm rồi không may gặp nạn.
Theo nhà chức trách, trong vòng chưa đầy 1 năm, trên dòng sông thánh của Hindu giáo, đoạn chảy qua thành phố Kanpur đã có thới 24 người (chủ yếu là thanh niên) bị đuối nước.
Vừa mới hôm 20/6, cũng tại một khúc sông Hằng đoạn chảy qua khu vực thành phố Rishikesh, một du khách 18 tuổi đến từ thủ đô Delhi cũng đã bị chết đuối vì ra đây chơi. Du khách này cũng đã sẩy chân tai nạn trong khi đang cố gắng để chụp hình tự sướng.
Việc chụp hình tự sướng đã khiến khá nhiều người bị thiệt mạng. trong năm 2015, trên thế giới đã có 27 người tử vong do tai nạn xảy ra trong lúc đang cố gắng để chụp ảnh selfie. Trong số đó, có phân nửa các vụ là xảy ra ở Ấn Độ.
Ấn Độ là quốc gia có nhiều trường hợp tử vong nhất do chụp ảnh selfie. Và vụ tai nạn vừa qua trên sông Hằng là vụ việc tồi tệ nhất từ trước tới nay.
Vào tháng 1 năm nay, tại Mumbai, Ấn Độ cũng xảy ra một vụ tai nạn khiến 1 người mất mạng chỉ vì cứu sống 3 cô gái chụp ảnh tự sướng. 3 cô gái trẻ này đã leo lên một tảng đá trên bờ biển Arab để chụp ảnh selfie. Tuy nhiên, cả 3 người đã trượt chân và ngã xuống biển. Một người đàn ông nhìn thấy đã nhảy xuống cứu. Mặc dù cứu được các cô gái nhưng bản thân người đàn ông này lại bị chết đuối.
Mời quý độc giả xem video hài hước về chụp ảnh tự sướng (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)