Tập hợp lực lượng tốt nhất, tuyển Việt Nam không lo khi tái ngộ Indonesia

Google News

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ tái ngộ ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3. Nếu đủ lực lượng, thầy trò HLV Troussier sẽ không ngại dàn cầu thủ nhập tịch của đối thủ.

Điểm mạnh nhất của Indonesia tại Asian Cup là dàn cầu thủ nhập tịch. Ở giải vô địch châu Á vừa kết thúc tại Qatar, đội bóng xứ sở vạn đảo cũng thắng đội tuyển Việt Nam 1-0 dựa vào dàn cầu thủ này.
Thể hình, khả năng tranh chấp bóng bổng, khả năng tranh chấp tay đôi là những yếu tố mà dàn cầu thủ cao lớn có gốc gác châu Âu bên phía Indonesia nhỉnh hơn cầu thủ Việt Nam.
Tap hop luc luong tot nhat, tuyen Viet Nam khong lo khi tai ngo Indonesia
 Thể hình, khả năng tranh chấp bóng bổng là điểm mạnh của dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia (Ảnh: AFC).

Tại Asian Cup, Indonesia sử dụng 8 cầu thủ sinh ra bên ngoài xứ sở vạn đảo. Tới đây, khi hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia tái ngộ tại vòng loại World Cup 2026 (vào các ngày 21/3 và 26/3), con số cầu thủ nhập tịch của Indonesia có thể tăng lên 12, thậm chí 15 người.
Chi tiết này cho thấy HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) của Indonesia quyết chơi canh bạc tất tay với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.
Dù vậy, về phía đội tuyển Việt Nam, thực chất chúng ta sẽ không lép vế trước dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia, kể cả về thể hình lẫn khả năng tranh chấp, nếu HLV Troussier có lực lượng tốt nhất.
Lối chơi của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 không tệ, riêng trận đấu với Indonesia, cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng nhận xét: "Trận thua của đội tuyển Việt Nam trước đội bóng xứ vạn đảo là thua về tình huống, chứ không thua về thế trận".
Tap hop luc luong tot nhat, tuyen Viet Nam khong lo khi tai ngo Indonesia-Hinh-2
Đội tuyển Việt Nam chưa tập hợp đủ lực lượng tốt nhất tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty). 

"Đội tuyển Việt Nam vẫn chơi rất kỹ thuật, phối hợp tấn công tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn đối thủ, nhất là trong hiệp hai. Chỉ tiếc chúng ta không tận dụng được các cơ hội này", HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.
Việc đội tuyển Việt Nam không thể cụ thể hóa ưu thế trong các pha phối hợp thành bàn thắng chủ yếu xuất phát từ yếu tố con người. Phần đông lực lượng của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm và yếu trong khả năng tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Indonesia tinh quái hơn.
Về mặt lựa chọn nhân sự, HLV Troussier cần thay đổi và cần có thêm một chút may mắn, để tránh tình trạng một loạt tuyển thủ mà ông Troussier gọi lên đội tuyển chấn thương trước khi bước vào giải chính thức.
Bóng đá Việt Nam hiện vẫn còn nhiều nhân tố vừa to khỏe, vừa giỏi chuyên môn, có thể đối chọi với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia.
Đầu tiên, ở hàng hậu vệ, đội tuyển còn Đoàn Văn Hậu (1m86) vừa có thể đá hậu vệ trái, vừa có thể chơi trung vệ lệch trái. Nếu Đoàn Văn Hậu kịp bình phục chấn thương trước vòng loại World Cup, đấy sẽ là tín hiệu quá tốt cho đội tuyển Việt Nam.
Tap hop luc luong tot nhat, tuyen Viet Nam khong lo khi tai ngo Indonesia-Hinh-3
 Nếu cải thiện yếu tố thể hình, đội tuyển Việt Nam không ngại dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia (Ảnh: Getty).

Ở hàng tiền vệ, trong tay HLV Troussier vẫn còn tiền vệ phòng ngự Nguyễn Đức Chiến (1m83) và tiền vệ tấn công Nguyễn Hoàng Đức (1m84). Còn trên hàng tiền đạo, chúng ta vẫn chưa sử dụng trung phong Nguyễn Tiến Linh (1m80) ở giải vô địch châu Á vừa kết thúc.
Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Linh đều chấn thương ngay trước Asian Cup năm nay, đó là điều không may đối với HLV Troussier.
Dàn cầu thủ này, cộng với thủ môn Nguyễn Filip (1m92), trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (1m84), Nguyễn Thanh Bình (1m83), có thể có thêm Quế Ngọc Hải (1m80) và tiền đạo lùi Nguyễn Đình Bắc (1m80), thể hình của đội tuyển Việt Nam không hề kém.
Như đã nói, nếu trong tay HLV Troussier có dàn cầu thủ vừa đồng đều về mặt chất lượng, vừa đồng đều về mặt thể hình như vừa nêu, chúng ta không ngại dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia.
Nếu HLV Troussier tiếp tục bỏ qua các cầu thủ này, dù họ đã hồi phục chấn thương và trong trường hợp khi đội tuyển Việt Nam thất bại, ông Troussier chỉ có thể tự trách chính mình khi lãng phí nhân tài.
TheoTrọng Vũ/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)