Việt Nam thi đấu bùng nổ trước Nhật Bản, CĐV ĐNÁ ngả mũ thán phục

Google News

Đội tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc trước Nhật Bản trong trận mở màn vòng bảng Asian Cup. Mặc dù thất bại nhưng thầy trò Troussier vẫn nhận được nhiều lời khen từ các CĐV trong khu vực ĐNÁ.

Ra quân tại VCK Asian Cup 2023 gặp đối thủ vượt tâm châu Á là Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam có lưng vốn là 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Zion Suzuki dù để thua chung cuộc với tỷ số 2-4. Đây là thành tích đáng khen bởi điều này các đội bóng mạnh khác trong khu vực châu Á như Thái Lan, Yemen đều không làm được.
Viet Nam thi dau bung no truoc Nhat Ban, CDV DNA nga mu than phuc
 Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc trước Nhật Bản tự tin.
Cũng chính bởi thành tích trên, sau trận đấu, những người hâm mộ trong khu vực ĐNÁ đặc biệt là Thái Lan hay Indonesia đã không ngớt lời khen ngợi đội tuyển bóng đá Việt Nam, với những ngôn từ thể hiện sự thán phục.
Cụ thể, tài khoản từ Thái Lan có tên Ritthirong bình luận: "Làm tốt lắm đội tuyển Việt Nam. Các bạn chơi quá tốt. Không thể tưởng tượng được. Hàng công của các bạn thật tuyệt vời" hay "Một trận đấu khó khăn nhưng đáng để theo dõi. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu hay". Tài khoản có tên Sancichai viết.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều CĐV Đông Nam Á tỏ ra vô cùng kinh ngạc với màn trình diễn của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Đa phần, các bình luận đều nhận xét đội tuyển Việt Nam chơi vô cùng ấn tượng và gửi đến lời chúc thắng lợi dành cho thầy trò HLV Troussier. Còn với các CĐV Nhật Bản, họ cũng thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời bất chấp khoảng cách về mặt trình độ với đội tuyển Nhật Bản.
Viet Nam thi dau bung no truoc Nhat Ban, CDV DNA nga mu than phuc-Hinh-2
 Đình Bắc có pha ghi bàn gỡ hòa trước Nhật Bản.
Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam bị Nhật Bản dẫn trước ở phút 11 sau cú sút bồi của Takumi Minamino. Nhưng chỉ 5 phút sau, Nguyễn Đình Bắc đánh đầu ngược sau quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng để san bằng cách biệt.
Tuyển Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ cho Nhật Bản sau khi Phạm Tuấn Hải nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả đá phạt của Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh bật cao đánh đầu về phía khung thành khiên thủ môn Zion Suzuki mắc lỗi. Tuấn Hải xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.
Tới phút 45, Minamino lập cú đúp, giúp Nhật Bản gỡ hòa 2-2. Đây là tình huống tuyển Nhật Bản phối hợp ngắn trong không gian hẹp rất đẳng cấp.
4 phút sau, Keito Nakamura thực hiện siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm, Nguyễn Filip bay hết cỡ vẫn bị đánh bại. Ở pha bóng này, cú ra chân của Nakamura đơn giản quá đẳng cấp.
Phút 85, tiền đạo Ayase Ueda nâng tỷ số lên 4-2 cho tuyển Nhật Bản sau tình huống ban bật ngắn, chính xác ở trước vùng cấm địa.
Kết thúc trận đấu, dù để thua 2-4 trước Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng có lời khen ngợi bởi đây là kết quả khá tốt so với các đội trong khu vực khi đối đầu với thầy trò HLV Moriyasu trước đây.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)