Một ngày khám phá Bình Phước

Google News

Nếu cần tìm một địa điểm có đủ cảnh sắc, văn hóa độc đáo mà gần TP.HCM thì du khách không nên bỏ qua Bình Phước.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc

Bình Phước có nhiều địa điểm tham quan thú vị mà du khách có thể đi trong ngày. Ảnh: Hành trình Bù Gia Mập.

Với nhiều người, tỉnh Bình Phước chủ yếu là nơi sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên Bình Phước vẫn còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ được khám phá.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là khu rừng nguyên sinh còn sót lại tại tỉnh Bình Phước. Đây là điểm du lịch lý tưởng dành cho những người yêu thích thám hiểm, khám phá. Ở đây sở hữu thảm thực vật phong phú, là nơi bảo tồn của nhiều loài động thực vật quý hiếm tại Việt Nam.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-2

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-3

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Bình Phước với các hoạt động cắm trại, trekking. Ảnh: Du Lịch Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập.

Khu rừng không chỉ mang ý nghĩa về sinh học mà còn có cả ý nghĩa về lịch sử. Nơi đây gắn liền với những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay có nhiều công ty đang khai thác các hoạt động cắm trại và trekking tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Để có chuyến tham quan trọn vẹn tại khu rừng, du khách nên đặt tour, có hướng dẫn viên. Ngoài ra, du khách cũng nên chú ý đến thời tiết để có chuyến đi thuận lợi nhất.

Lê Hoàng Anh (TP.HCM) chia sẻ chuyến đi tại vườn quốc gia Bù Gia Mập là chuyến trekking đầu tiên của anh và các bạn. Mặc dù chưa có kinh nghiệm, vị khách này đã được các anh hướng dẫn viên và mọi người trong đoàn hỗ trợ nhiều.

Theo Hoàng Anh, Bù Gia Mập là chuyến trekking phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là những người mới.

"Trekking là một cách mà những người làm văn phòng như mình có thể nạp lại năng lượng sau một tuần làm việc. Từ chuyến đi vừa rồi mình đã có kinh nghiệm hơn để có thể chinh phục những chặng trekking khó khác", nam du khách này chia sẻ.

Núi Bà Rá - Thác Mơ

Núi Bà Rá tọa lạc tại thị xã Phước Long của tỉnh Bình Phước. Đây là ngọn núi cao nhất của tỉnh Bình Phước với độ cao 736 m. Để lên được đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo hoặc lên núi.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-4

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-5

Núi Bà Rá và hồ thủy điện Thác Mơ thu hút nhiều du khách bởi quang cảnh hùng vĩ, rộng lớn. Ảnh: Đặng Cường, Nguyễn Thanh Tuấn.

Ngoài tham quan trên đỉnh núi, du khách có thể ghé thăm khu di tích nhà tù Bà Rá hoặc miếu Bà Rá ở chân núi. Một hoạt động khác thu hút nhiều du khách đến khu vực này là cắm trại tại hồ thủy điện Thác Mơ.

Hồ nằm ngay dưới chân núi và có diện tích lên tới 12.000 ha. Đây là một hồ nước nhân tạo, có nhiều đảo nhỏ xung quanh. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh kỳ vĩ và có thể chụp ảnh, check-in tại đây.

Thùy Dung (Bình Phước) cho biết nếu không lên đỉnh núi Bà Rá, du khách có thể tham khảo quán cà phê Thượng Nguồn đối diện khu cáp treo.

"Khi đi núi Bà Rá, tuy có đường nhưng không được tự ý đi lại, mình đã mua vé xe buýt khứ hồi lên đỉnh núi với giá 50.000 đồng cho một người. Từ trên núi nhìn xuống, quang cảnh giống như đang ở Tà Đùng (Đắk Nông)", nữ du khách này chia sẻ.

Sóc Bom Bo

Sóc Bom Bo là địa điểm tham quan thuộc huyện Bù Đăng, nằm cách trung tâm thành phố Đồng Xoài tầm 50 km. Đây là nơi gắn liền với bài hát "Tiếng chày trên sóc Bom Bo" của cố nhạc sĩ Xuân Hồng.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-6

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-7

Du khách có thể trải nghiệm đời sống và văn hóa của người S'tiêng tại sóc Bom Bo. Ảnh: Bùi Liêm, Đặng Ngọc Ánh.

Tại đây du khách sẽ được giới thiệu cuộc sống của cộng đồng người S’tiêng. Bên cạnh đó, du khách sẽ được giới thiệu cách dệt vải thổ cẩm, cơm lam nướng từ chính người dân địa phương. Khi đến đây, du khách không nên bỏ qua các món ăn hấp dẫn như heo rừng gác bếp, rượu cần, rau rừng.

Một số lưu ý khi tham quan tại sóc Bom Bo là ăn mặc lịch sự, thoải mái. Du khách được khuyên nên mang theo nón, thuốc xịt côn trùng. Khi chụp ảnh, du khách nên chú ý không chụp hình tại đồn biên phòng gần đó.

Công viên The Destina

Bắt đầu hoạt động từ năm 2019, công viên The Destina được nhiều du khách trẻ yêu thích. Khuôn viên được ví như một thế giới di sản với đa dạng các mô hình của các kỳ quan nổi tiếng.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-8

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-9

Công viên The Destina là điểm check-in mới nổi của giới trẻ ở Bình Phước. Ảnh: Nguyễn Mạnh Ninh.

Thời điểm thích hợp để tham quan và chụp tại công viên là khoảng sáng sớm hoặc buổi chiều tà, do ở đây không có nhiều mái che. Du khách được miễn phí ra vào công viên nên có thể kết hợp làm một buổi picnic cùng gia đình hoặc bạn bè.

Thác Đứng

Thác Đứng là một con thác thuộc dòng chảy của suối Đắk Oa, huyện Bù Đăng. Thác nước nằm cách trung tâm thành phố Đồng Xoài khoảng 55 km. Cái tên của thác xuất phát từ việc độ dốc của thác nước thẳng đứng, các hòn đá cao chất chồng lên nhau.

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-10

Mot ngay kham pha Binh Phuoc-Hinh-11

Du khách có thể khám phá, chiêm ngưỡng thác Đứng hoang sơ, đồ sộ khi du lịch tại tỉnh Bình Phước. Ảnh: dulichkhampha24, thienviettour.

Địa điểm này không chỉ là một danh thắng tự nhiên mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa tâm linh của người dân tộc bản địa ở Bù Đăng. Người S’tiêng thường chọn nơi này để làm điểm tổ chức các lễ hội, các buổi sinh hoạt cộng đồng.

Hiện tại việc tham quan thác Đứng thường là tự túc do chưa có đầu tư, khai thác du lịch. Vì vậy du khách cần cẩn trọng và chú ý khi tham quan tại khu vực này.

Theo Gia Nghi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)