Kỹ thuật vẽ gốm điêu luyện của hoạ sĩ Việt đẹp siêu thực

Google News

Hoạ sĩ Hồng Đức Thanh, được biết đến với nghệ danh Hồng Mễ Xuyên, là một trong những họa si nổi tiếng trong lĩnh vực vẽ trên men sứ.

Hoạ sĩ Hồng Đức Thanh, được biết đến với nghệ danh Hồng Mễ Xuyên, là một trong những họa si nổi tiếng trong lĩnh vực vẽ trên men sứ. Ông được người Đài Loan phong tặng danh hiệu "bút pháp tại tâm sinh" vì những đóng góp của mình trong lĩnh vực nghệ thuật này.
Ky thuat ve gom dieu luyen cua hoa si Viet dep sieu thuc
 Hồng Đức Thanh đoạt cúp vàng tại Đại hội mỹ thuật quốc tế Milano - Ý
Hơn 40 năm trôi qua, tên tuổi của hoạ sĩ Hồng Đức Thanh trong lĩnh vực mỹ thuật gốm sứ đã trở thành một biểu tượng của nghệ thuật Việt Nam và Na Uy. Trong thời gian sống tại Nauy, Hồng Đức Thanh đã đại diện cho quốc gia này đi tham gia triển lãm khắp thế giới và được vinh danh tại rất nhiều cuộc thi quốc tế lớn như: Milano - Ý, Mỹ, Thuỵ, Điển, Pháp, Trung quốc, Nhật Bản, …
Ky thuat ve gom dieu luyen cua hoa si Viet dep sieu thuc-Hinh-2
Cặp chén phu thê –Bộ sưu tập "Hoa mẫu đơn đen" 
Nhờ bút pháp và thủ pháp điêu luyện mà các tác phẩm của hoạ sĩ Hồng Đức Thanh không chỉ được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật mà còn được xem là những tác phẩm độc đáo và mang tính biểu tượng cao, thể hiện tài năng và tâm huyết của ông với nghệ thuật gốm sứ. Chính vì thế, ông đã và đang được giới nghiên cứu, sưu tập và công chúng đặc biệt quan tâm.
Ky thuat ve gom dieu luyen cua hoa si Viet dep sieu thuc-Hinh-3
Trong quá trình sự nghiệp của mình, Hồng Đức Thanh luôn giữ tinh thần giao lưu, học hỏi không ngừng, lăn lộn đến tất cả cái nôi của nghệ thuật gốm sứ để giao lưu, kết hợp với các đại sư gốm sứ trên thế giới như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Đức, Ý … tạo ra những tác phẩm để đời.
Ky thuat ve gom dieu luyen cua hoa si Viet dep sieu thuc-Hinh-4
Hoạ sĩ Hồng Đức Thanh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Nghệ thuật gốm sứ, đã đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho hàng nghìn học trò trong nước và toàn quốc tế.
Ky thuat ve gom dieu luyen cua hoa si Viet dep sieu thuc-Hinh-5
Hiện nay, Họa sĩ Hồng Đức Thanh đã ở cái tuổi thất tuần, nhưng ông vẫn giữ vẻ phóng thoáng, tràn đầy năng lượng, miệt mài sáng tác nghệ thuật và tham gia giảng dạy tại hơn 14 quốc gia trên thế giới để chia sẻ, đào tạo, truyền cảm hứng cho thế hệ sau.
Hà Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)