HLV Troussier: “Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi“

Google News

HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam không có một tiền đạo đẳng cấp và đây chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở Asian Cup 2023 vừa qua.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam thua cả 3 trận trước Nhật Bản, Indonesia và Iraq, trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi giải đấu. Dù có những điểm sáng về lối chơi và gương mặt trẻ, nhưng nhìn chung đây là một giải đấu thất bại của thầy trò HLV Philippe Troussier.
Trong thời gian này, HLV Troussier đang nghỉ phép ở quê nhà Pháp. Chiến lược gia 69 tuổi có khoảng thời gian để sống chậm, nhìn lại những gì đã trải qua cùng tuyển Việt Nam.
Trả lời tờ Friday Digital của Nhật Bản, HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup 2023 là vì nghèo các phương án tấn công, khi không sở hữu một chân sút thực sự đẳng cấp. Các bàn thắng của tuyển Việt Nam chủ yếu đến từ những tình huống cố định.
HLV Troussier: “Doi tuyen Viet Nam khong co tien dao gioi“
HLV Troussier chỉ ra vấn đề của tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).
"Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định. Đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ.
Bàn thắng đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản là tình huống tấn công nhắm vào cột gần. Đó là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ của toàn đội.
Còn ở bàn thắng thứ hai chúng tôi ghi được đến từ sai lầm của Nhật Bản. Các hậu vệ của họ đã thiếu tập trung ở tình huống phòng ngự bóng hai. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng ghi bàn từ một quả đá phạt ở trận gặp Iraq. Tính cả giải, chúng tôi ghi được 4 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ các tình huống cố định", HLV Troussier chia sẻ.
Chiến lược gia người Pháp phân tích kỹ hơn về trận tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4: "Tại Asian Cup, tôi đã xem tất cả các trận đấu của Nhật Bản và quyết định xây dựng một khối phòng ngự ở hàng tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ các pha tấn công của Nhật Bản.
Tuyển Việt Nam phòng ngự trong 70% thời gian trận đấu, nên tôi yêu cầu toàn đội phải giữ kỷ luật và tổ chức đội hình. Tuyển Nhật Bản không đá bóng dài, nên chúng tôi dễ kiểm soát trận đấu. Tuyển Việt Nam đã đáp trả được Nhật Bản, nhưng chúng tôi không ngăn chặn được từng cá nhân của họ".
Thất bại ở Asian Cup 2023 mang tới bài học với HLV Troussier và các học trò. Sau khi giải đấu khép lại, HLV người Pháp nhắn nhủ các học trò phải nhìn lại về những gì đã thể hiện, những gì cố gắng để hướng tới mục tiêu chiến thắng hoặc cách giành chiến thắng ở những trận đấu sắp tới.
HLV Troussier: “Doi tuyen Viet Nam khong co tien dao gioi“-Hinh-2
Văn Toàn là một trong những tiền đạo thi đấu ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).
"Mong muốn của tôi là khi trở về, các bạn nhìn nhận, đánh giá lại những gì chúng ta đã làm. Tôi tin rằng mặc dù tuyển Việt Nam thua, nhưng toàn đội học được nhiều thứ.
Chúng ta không bao giờ dừng lại, mà tiếp tục hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ tiếp theo là vòng loại thứ 2 World Cup 2026", HLV Troussier nhấn mạnh.
Dự kiến trong đợt tập trung tới của tuyển Việt Nam, nhiều trụ cột sẽ trở lại, giúp HLV Troussier có thêm nhiều phương án cả trong tấn công và phòng ngự.
Những cầu thủ quan trọng như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh... đều bình phục chấn thương và sẵn sàng lên tuyển một khi được ông Troussier triệu tập.
Chiều 17/2, V-League 2023-24 trở lại sau hơn một tháng tạm dừng nhường sân chơi cho tuyển Việt Nam.
Theo kế hoạch, sau vòng 13 V-League, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 10/3, có gần 2 tuần chuẩn bị cho 2 trận quyết đấu với Indonesia vào các ngày 21/3 và 26/3 tại vòng loại World Cup 2026.
HLV Troussier: “Doi tuyen Viet Nam khong co tien dao gioi“-Hinh-3
Theo Kim Anh/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)