HLV Troussier đặt mục tiêu cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Google News

Chiều ngày 4/1, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam, HLV Troussier đã có buổi tiếp xúc báo chí trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường dự Asian Cup 2023 tại Qatar.

Chia sẻ với báo giới, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam đã thông báo tình hình hiện tại của các cầu thủ và công bố 30 cầu thủ chính thức lên đường vào ngày 5/1.
HLV Troussier dat muc tieu cho tuyen Viet Nam tai Asian Cup 2023
 HLV Troussier trong buổi phỏng vấn trước khi lên đường sang Qatar.
Cụ thể, HLV Troussier cho biết đợt tập chung lần này hướng tới Asian Cup 2023 đã bắt đầu từ ngày 28/12. Nhóm 1 gồm các cầu thủ lứa U23 và 1 số cầu thủ khác. Sau đó, nhóm 2 lên hội quân từ ngày 31/12 là các cầu thủ thường xuyên thi đấu tại V-League. Trong 2 đợt tập chung vừa qua, BHL đội tuyển Việt Nam đã làm việc 60 cầu thủ.
Sau khi các cầu thủ lên tập chung, họ được yêu cầu kiểm tra chấn thương và tổ y tế của ĐTQG đã phát hiện ra 1 số các cầu thủ gặp chấn thương sau khi đi chụp chiếu. Trong đó, những trường hợp chấn thương nhẹ được cho tập phục hồi riêng với tổ y tế và trị liệu.
Tính từ 28/12 tới nay, toàn đội đã tập luyện từng ngày và trong thời gian tập luyện trên sân các cầu thủ không phát sinh chấn thương. Chỉ có 2 cầu thủ được tổ y tế và BHL đánh giá chấn thương của họ có thể thi đấu tại Asian Cup và số còn lại thì không thể.
Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng đặt mục tiêu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup sắp tới. Cụ thể, HLV người Pháp cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu thi đấu tốt từng trận và vượt qua vòng bảng. Trận đầu tiên chúng tôi đối đầu với Nhật Bản. Các bạn có tự đánh giá, nếu chúng ta thi đấu 10 trận với đối thủ tầm cỡ này thì có thể thua 9. Nhưng biết đâu chúng ta sẽ có điểm vào ngày 14/1.
Tôi đánh giá trận đấu với Indonesia là bản lề của giải đấu lần này để có cơ hội vào vòng bảng. Còn nhớ tại Asian Cup 4 năm trước, chúng ta đã vượt qua vòng bảng với 1 trận thắng và nhỉnh hơn 1 yếu tố fair play. Vậy nên yếu tố may mắn là cần thiết để giúp chúng ta đi tiếp. Cuối cùng với Iraq chúng tôi đã có trận đấu tại VL World Cup vừa qua, các cầu thủ có lẽ đã được trải nghiệm đối thủ và tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ làm được tốt hơn trận đấu tại Mỹ Đình vừa qua".
HLV Troussier cũng cho biết ông là người chung thành với triết lý bóng đá của mình và ông tin các cầu thủ sẽ hiểu được ông muốn truyền tải điều gì. Đặc biệt, vị chiến lược gia người Pháp muốn các cầu thủ của mình khi vào sân phải chủ động tiếp cận và không bị động trong mọi hoàn cảnh.
"Tôi không muốn các cầu thủ bị động là chờ sai số, chờ đối phương mắc sai lầm hay chờ khoảnh khoắc lóe sáng của các cá nhân. Tôi muốn gia tăng chủ động của toàn đội và để làm được điều đó các cầu thủ phải có sự tự tin đặc biệt trong khâu có bóng và kiếm soát bóng. Khi họ tự tin khiến đối phương phải phòng ngự. Không dễ để các cầu thủ làm quen ngay". HLV Troussier nói trong buổi họp báo.
Theo lịch, BHL cùng 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ sang Qatar vào ngày 5/1. Sau khi ổn định chỗ ở và làm quen sân bãi, thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan và ngày 9/1 và sau đó ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng bảng Asian Cup 2023 với đối thủ đầu tiên là Nhật Bản, đội bóng đang có thành tích vô cùng tốt thời gian qua. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)