HLV Philippe Troussier chốt danh sách ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026

Google News

Chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026, HLV Philippe Troussier đã chính thức chốt danh sách các cầu thủ sẽ đại diện tham gia.

Danh sách thi đấu lần này không có quá nhiều sự thay đổi so với dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, nhưng cũng có nhiều cái tên thiếu vắng gây đáng tiếc.
Theo thông tin được cập nhật từ chuyên trang bóng đá Cakhiatv, vào chiều ngày 2/11 HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam - Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách các cầu thủ sẽ đại diện nước nhà tập trung tháng 11/2023 để sẵn sàng tham gia vòng loại thứ 2 của mùa giải WC 2026 khu vực Châu Á. Theo đó, trong tháng 11 này đội tuyển “cờ đỏ sao vàng” sẽ có chuyến làm khách đầu tiên ở trên sân nhà Philippines và tiếp đón Đội tuyển Iraq tại Mỹ Đình.
Theo chia sẻ của phía VFF, ĐT Việt Nam đã đội quân với lực lượng chủ lực là những cái tên đã được chọn lọc kỹ lưỡng thông qua 3 đợt tập trung trong thời gian gần đây. Mục tiêu mà thầy trò Philippe Troussier hướng đến chính là dành được kết quả tốt nhất ở 2 trận thi đấu ở vòng loại này. Đây được xem là 2 trận đấu vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam để cạnh tranh tại bảng F.
HLV Philippe Troussier chot danh sach DT Viet Nam du vong loai World Cup 2026
Với tính chất quan trọng đó, nên HLV Philippe Troussier đã phải cân đo đong đếm để lựa chọn ra những nhân tố thực sự phù hợp, có sự thể hiện tốt nhất sau loạt trận thi đấu vừa qua. Vậy nên, theo danh sách được công bố mới nhất thì những cái tên đã được góp mặt để thi đấu trong vòng 2 sắp tới sẽ có thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.... Bên cạnh đó cũng có một số cầu thủ vắng mặt gây tiếc nuối.
Một số cái tên vắng mặt đáng tiếc trong đội hình thi đấu
Trong bản danh sách cầu thủ tham gia thi đấu cho vòng loại 2 WC 2026 lần này, HLV Philippe Troussier đã không gọi tên 2 trụ cột là Quang Hải và Văn Hậu vì cả hai đang đều gặp chấn thương. Bên cạnh đó, Hồ Tấn Tài được xem là cái tên văn mặt đáng tiếc nhất khi anh đang có phong độ thi đấu khá tốt trong màu áo CAHN. Tuy nhiên, chàng cầu thủ quê Bình Định này lại không được Philippe Troussier gọi lên tuyển trong 2 đợt tập trung gần nhất.
Ngoài ra, Công Phượng cũng không được nhà cầm quân người Pháp này triệu tập vì ông cho rằng phong độ thi đấu của tiền đạo 28 tuổi này khi thi đấu cho Yokohama FC không được tốt. Đồng thời, những cầu thủ đang có phong độ thi đấu cao trong thời gian qua như Đức Chiến, A Mít, Vũ Quang Nam, Hoàng Thái Bình cũng không được triệu tập cũng gây tiếc nuối.
Sự trở lại đáng chú ý trong danh sách tham gia vòng loại 2 WC 2026
Bên cạnh những cái tên thiếu vắng gây tiếc nuối, thì trong đợt triệu tập lần này cũng thấy được một số sự trở lại đáng chú ý. Cụ thể, HLV Philippe Troussier đã kêu gọi trở lại những công thần của ĐT Việt Nam từ thời HLV Park Hang Seo như Văn Thanh hay Xuân Mạnh. Đồng thời, nhà cầm quân người Pháp cũng đã triệu hồi lão tướng Văn Quyết sau khi không được góp mặt trong dịp FIFA Days tháng 10. Nhìn chung, với sự quay trở lại của 3 cầu thủ này cũng không có quá nhiều sự tranh cãi, vì họ đều có phong độ thi đấu khá tốt trong màu áo CLB của mình.
Còn phía Xuân Mạnh từ khi chuyển sang màu áo Hà Nội FC đã đóng vai kép chính ở hành lang phải. Trong khí đó, Văn Quyết có tầm ảnh hưởng khá lớn, còn về phía Văn Thanh cũng được đánh giá cao với sự đa năng của mình khi có thể đảm nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau từ tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh nên được HLV Philippe Troussier đánh giá cao và triệu tập trở lại trong 2 đợt tập trung liên tiếp.
Cũng có nhiều sự lựa chọn gây tranh cãi
Với mục tiêu bước vào vòng chung kết WC 2026, nên HLV Philippe Troussier luôn dành sự ưu tiên cho những cầu thủ trẻ, tài năng thuộc lứa U20 – U23. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho nhà cầm quân người Pháp nhận nhiều tranh cãi từ dư luận, truyền thông và NHM. Điển hình như việc ông triệu tập Lê Văn Đô, Trương Tiến Anh hay Hoàng Văn Toản. Bởi vì những cầu thủ này có phong độ thi đấu không mấy ấn tượng trong màu áo CLB và trong đợt FIFA Days vừa qua.
Để tiếp tục theo dõi hành trình của ĐT Việt Nam khi tham gia vòng loại 2 WC 2026, cũng như thưởng thức các trận cầu bóng đá trong và ngoài nước trực tiếp, miễn phí thì Xoilac TV là chuyên trang chất lượng để mọi người theo dõi.
Theo T.H/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)