Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại

Google News

ĐT Việt Nam hiện tại không thể lập đội hình 11 cầu thủ có chiều cao từ 1m80 trên sân cũng như trên giấy, vì chỉ có 10 người đáp ứng tiêu chí hình thể này theo số liệu từ trang chủ VPF.

Theo số liệu từ trang chủ VPF, ĐT Việt Nam không thể tạo ra đội hình gồm 11 cầu thủ có chiều cao trên 1m80 ở đợt tập trung hiện tại. Bởi lẽ, chỉ có 10 người sở hữu chiều cao trên 1m80 trong danh sách 32 cái tên được HLV Philippe Troussier triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq ở vòng loại World Cup 2026.

Trong nhóm 10 cầu thủ này, có 3 thủ môn Nguyễn Đình Triệu (1m80), Đặng Văn Lâm (1m88) và Nguyễn Văn Việt (1m80) bên cạnh 7 cầu thủ tuyến trên gồm Quế Ngọc Hải (1m80), Nguyễn Thanh Bình (1m83), Bùi Hoàng Việt Anh (1m84), Lương Duy Cương (1m82), Nguyễn Hoàng Đức (1m83), Nguyễn Văn Tùng (1m80), Nguyễn Tiến Linh (1m81).

Nếu phân tích kỹ hơn, chỉ có Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm và Bùi Hoàng Việt Anh gần như chắc chắn sẽ đá chính cho ĐT Việt Nam, trong khi Quế Ngọc Hải đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.

Đội hình ĐT Việt Nam thiếu vắng những cầu thủ có thể hình lý tưởng là “điểm mới” mà khán giả sẽ chứng kiến trong 2 trận ra quân ở vòng loại World Cup 2026. Trước đó, giới mộ điệu vẫn quen tấm tắc với những đội hình “cao như Tây” của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Thong ke “bat ngo” ve chieu cao cau thu DT Viet Nam hien tai

Đội hình ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có bộ khung là những cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng

Thong ke “bat ngo” ve chieu cao cau thu DT Viet Nam hien tai-Hinh-2

4 pha lập công trong 6 trận giao hữu đã qua của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier chưa có bàn thắng nào tới từ phương án không chiến

Ngoài ra, các đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng nhờ lợi thế thể hình và những pha đánh đầu. Ví dụ như Đoàn Văn Hậu ở chung kết SEA Games 30, Nhâm Mạnh Dũng ở chung kết SEA Games 31, Nguyễn Tiến Linh ở bán kết và chung kết AFF Cup 2022, Nguyễn Thanh Bình trước ĐT Nhật Bản và Hồ Tấn Tài trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022.

Thực tế, vì những lý do khác nhau, nhiều gương mặt quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo và sở hữu thể hình cao trên 1m80 đã vắng mặt ở ĐT Việt Nam lần này như Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến hay Nhâm Mạnh Dũng.

Đáng chú ý, số lượng cầu thủ cao trên 1m80 của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này có thể sẽ giảm xuống khi HLV Philippe Troussier chốt danh sách thi đấu với ĐT Philippines và ĐT Iraq.

Bởi lẽ, Lương Duy Cương và Nguyễn Văn Tùng vẫn thiếu bản lĩnh trận mạc tại cấp độ ĐTQG, cũng như khả năng Quế Ngọc Hải có thể sẽ phải nói lời chia tay vì không kịp bình phục chấn thương.

Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)