Futsal Việt Nam lập kì tích, vào vòng 1/8 Futsal World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù để thua Italia với tỷ số 0-2, đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2016.

Sáng 18/9, đội tuyển Futsal Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng C Futsal World Cup 2016 với đối thủ Italia. Trước một đối thủ mạnh, các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã chiến đấu hết mình nhưng vẫn phải chịu thua với tỷ số 0-2.
Tuy nhiên, đây cũng là tỷ số vừa đủ để Futsal Việt Nam có mặt tại vòng 1/8 Futsal World Cup với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 ở các bảng có thành tích tốt nhất.
 Futsal Việt Nam tiếp tục lập kì tích tại Futsal World Cup 2016. Ảnh: Getty Images.
Sau 1 trận thắng và 2 trận thua, Futsal Việt Nam có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -6. So với các đội hạng 3 bảng khác đã thi đấu xong , tuyển Việt Nam hơn chỉ số phụ so với Panama (3 điểm, -8) và Australia (3 điểm, -11) do đó đã chắc suất vào vòng 1/8.
Xắc định rõ việc không thể để thua trước Italia quá 3 bàn nếu muốn đi tiếp, bước vào trận đấu các cầu thủ Việt Nam đã triển khai thế trận phòng ngự - phản công để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ. Phút thứ 4, suýt chút nữa Phùng Trọng Luân ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Anh tận dụng pha đỡ bóng lúng túng của Leggiero, tung cú volley nhưng bóng dội xà.
 Futsal Việt Nam vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.
Nhưng đẳng cấp của Italia đã được thể hiện khi đội trưởng Gabriel Lima ập vào dứt điểm cực nhanh, làm tung lưới thủ môn Ngô Đình Thuận.
Bước vào hiệp hai, ngay trong những giây đầu, thiếu chút nữa Việt Nam có bàn gỡ hòa khi Phạm Đức Hòa đi bóng dọc biên trước khi tung ra cú sút chìm đưa bóng dội cột. Đến phút 27, Italy nâng tỷ số lên 2-0 khi Murilo đệm bóng dễ dàng sau một tình huống đá phạt góc.
Trong những phút cuối trận, Italy vây hãm khung thành đẩy các cầu thủ Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, họ không ghi thêm được bàn thắng. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua 0-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.
Ở vòng 1/8, Việt Nam nhiều khả năng chạm trán với tuyển Nga, đội đứng đầu bảng B. Trận đấu này diễn ra lúc 5h30 (giờ VN) ngày 21/9. Ở vòng bảng, Nga toàn thắng cả 3 trận trước Ai Cập, Thái Lan và Cuba. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của họ là chân sút Eder Lima, vua phá lưới của FIFA futsal World Cup 2012.
Thiên Anh

Bình luận(0)