Futsal Việt Nam vật vã, mệt mỏi đổi địa điểm thi đấu

Google News

(Kiến Thức) - Mất tới 2 chặng bay để di chuyển quãng đường từ Cali tới Bucaramanga khiến các cầu thủ Futsal Việt Nam cảm thấy mệt mỏi và lịch tập luyện phải thay đổi.

Theo điều lệ của BTC giải Futsal World Cup 2016, ở lượt trận đấu cuối tất cả các trận đấu sẽ được sắp xếp thi đấu cùng giờ để tránh tình trạng tính điểm, hiệu số để né tránh đối thủ mạnh.
Theo mã số bốc thăm từ trước, trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Italia sẽ diễn ra tại Bucaramanga, còn cặp đấu giữa Guatemala và Paraguay được tổ chức tại Cali.
Futsal Viet Nam vat va, met moi doi dia diem thi dau
 Quãng đường bay chỉ mất 90 phút, tuy nhiên việc phải chia thành 2 chặng bay và thời gian làm thủ tục khiến tuyển Futsal Việt Nam tốn rất nhiều thời gian.
Tuy nhiên, việc nước chủ nhà không có đường bay thẳng từ Cali tới Bucaramanga nên các cầu thủ Futsal Việt Nam buộc phải bay thành 2 chặng từ Cali tới Bogota và sau đó từ Bogota tới Bucaramanga. Khoảng cách giữa Cali và Bucaramanga khoảng hơn 500 km và nếu tính riêng thời gian bay, cả 2 chặng cộng lại cũng chỉ mất chừng hơn 90 phút.
Thế nhưng, việc làm thủ tục mất khá nhiều thời gian nên các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã phải ra sân bay từ lúc 13h00 và mất tới 6 tiếng đồng hồ để có mặt tại tại khách sạn Chicamocha- nơi đóng quân của đội tuyển trong thời gian ở Bucaramanga.
Futsal Viet Nam vat va, met moi doi dia diem thi dau-Hinh-2
 Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra mệt mỏi với hành trình dài.
Việc phải mất nhiều thời gian di chuyển đã buộc HLV Bruno Garcia phải điều chỉnh lại kế hoạch tập luyện. Theo đó, thay vì ra sân tập như lịch sắp xếp của FIFA, đội tuyển chỉ thực hiện những bài thể dục nhằm thư giãn gân cốt ngay trong khuôn viên khách sạn và chỉ bắt đầu làm quen với sân đấu Bicentenario vào 17h30 ngày 17/9.
Theo điều lệ của giải, 12 đội đứng đầu 6 bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8, nên nếu như trận đấu cuối cùng ĐT Futsal Việt Nam có được kết quả có lợi để so sánh với 5 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu còn lại thì chúng ta vẫn có quyền hy vọng được tiếp tục cuộc hành trình tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)