Dân mạng phẫn nộ vì cô giáo mầm non “phù thủy“

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ giáo viên mầm non tại Hà Bắc, Trung Quốc đã gây ra làn sóng phẫn nộ khi đăng ảnh trừng phạt học sinh lên trang cá nhân. 

Một giáo viên mầm non trẻ ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã gây ra làn sóng bức xúc trong dư luận và bị cáo buộc đã bạo hành học sinh của mình bằng cách quấn chặt đầu và trói nghiến tay của cậu bé lại bằng băng dính bản to, chỉ để hở đôi mắt và chiếc mũi của cậu bé. Không chỉ có vậy, sau đó nữ giáo viên này còn chụp ảnh lại và chia sẻ bức ảnh này cho bạn bè trên WeChat (một ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc).
Được biết, nữ giáo viên này đang giảng dạy tại một trường mẫu giáo trong thành phố Lang Phường, Hà Bắc. Người ta tin rằng cậu học sinh này đã bị trừng phạt và buộc phải ngồi ở góc lớp học. Mặc dù cậu nhóc có biểu hiện đau đớn rõ ràng nhưng nữ giáo viên vẫn thản nhiên chụp ảnh và chia sẻ nó trên trang cá nhân của cô. Hành động này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Hình ảnh cậu bé bị bạo hành đã lan truyền chóng mặt trên Internet. Cư dân mạng Trung Quốc đã thề rằng họ sẽ tìm ra danh tính thật của nữ giáo viên kia và buộc cô phải trả giá.
 Hình ảnh học sinh bị cô giáo mầm non trừng phạt và đăng tải lên WeChat.
Hầu hết cư dân mạng đồng ý rằng hình phạt như vậy không chỉ làm tổn thương thể chất trẻ em mà còn gây ra rất nhiều nguy hại cho tư duy dễ bị tổn thương của những đứa trẻ.
Nhiều phụ huynh cũng đã bày tỏ sự bức xúc trên Weibo về các biện pháp trừng phạt và lạm dụng trẻ em của các giáo viên mẫu giáo. Họ đặt ra câu hỏi liệu các phòng giáo dục đã xác nhận trình độ của các ứng viên trong việc tuyển dụng giáo viên mầm non.
"Cô ta đúng là phù thủy, tại sao người ác độc như thế lại có thể trở thành giáo viên dạy dỗ những mầm non của đất nước cho được? Hãy cho cô ta nghỉ việc đi!", một cư dân mạng phẫn nộ.
Đồng tình với quan điểm trên, một cư dân mạng bức xúc: "Tại sao cô ta lại vượt qua kỳ thi tuyển giáo viên mầm non vậy? Một động vật máu lạnh như thế này làm sao có thể trở thành giáo viên được cơ chứ? Cô sẽ sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng".
Nhan sắc cô giáo mầm non và khung cảnh trường được cô đăng tải.
Trước đó, tại Bắc Kinh, Trung Quốc camera được lắp đặt trong một lớp học của một trường mẫu giáo trong thành phố cũng đã ghi lại cảnh một nữ giáo viên mầm non la hét và liên tục dùng chân đá vào đầu gối của học sinh, khiến chân cậu bé bị thương. 
 Hình ảnh một giáo viên mầm non ở Bắc Kinh la hét và đá vào các em học sinh.
Clip này được lan truyền trên mạng và gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc. Nữ giáo viên tên Liu này phải thừa nhận đã la hét, đánh, đá học sinh và bị sa thải bởi hành vi bạo hành học sinh của mình.
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(0)