Rộ nạn khai thác khoáng sản trái phép ở Bắc Giang

Google News

Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại Yên Định, (Sơn Động, Bắc Giang) diễn ra công khai đã nhiều năm và ngày càng gia tăng...


Công ty cổ phần Việt Bắc - đơn vị được Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang cấp phép khai thác khoáng sản tại huyện Sơn Động, thế nhưng theo lời đại diện công ty này, từ khi đi vào khai thác, doanh nghiệp đã không được chính quyền xã Yên Định tạo điều kiện, mà còn nhận được lời đề nghị kỳ lạ của lãnh đạo xã.
Ông Lương Mạnh Việt, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Việt Bắc bức xúc: “Tháng 6/2013, hai đồng chí lãnh đạo xã đến gặp tôi để hợp thức hóa với các tàu, nhưng tôi không đồng ý, bởi như thế chẳng khác nào hợp thức hóa tàu khai thác cát trái phép. Sau đó nửa năm thì công ty chúng tôi nhận được giấy tạm đình chỉ hoạt động của xã đưa ra. Đây là điều rất vô lý, bởi chúng tôi được Sở TN&MT cấp phép, xã làm thế là vượt thẩm quyền”.
Sau khi có văn bản đình chỉ, Công ty Cổ phần Việt Bắc đã tạm dừng khai thác. Mới đây, tại xã Yên Định, một hợp tác xã được mọc lên với tên gọi là HTX Sản xuất nguyên, vật liệu xây dựng và đang làm thủ tục để xin giấy phép khai thác khoáng sản.
Trao đổi tại trụ sở UBND xã Yên Định, ông Trương Văn Hải - Chủ tịch UBND xã và ông Kiều Văn Tuấn - Chủ nhiệm Hợp tác xã tỏ ra kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác cát sỏi trái phép.
Theo VTV

Bình luận(0)