Chồng bế tắc vì vợ mắc “bệnh nhà giàu“

Google News

(Kienthuc) - “Sắp đến ngày vợ em phải đi bệnh viện để điều trị hóa trị tiếp mà hiện trong nhà không còn xu nào nữa, khánh kiệt cả rồi...”

Đó là lời tâm sự đầy cay đắng của anh Nguyễn Khắc Tần (sinh 1974), ngụ tại thôn Tân Hà, xã EaTóh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

 Tóc chị Hoài đã rụng hết cả vì điều trị hóa chất.

Năm 1995, từ một vùng quê nghèo khó thuộc huyện miền núi Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh), anh Nguyễn Khắc Tần khăn gói vào Đắk Lắk làm ăn rồi gặp chị Bùi Thị Hoài (sinh 1974). Hai người nên duyên vợ chồng năm 1999.  

Sau hơn 10 năm chung sống hòa thuận, họ có 3 người con, cháu trai lớn (12 tuổi) là học sinh lớp 6, cháu trai thứ hai (7 tuổi) học lớp 1 và cháu gái út (3 tuổi).

Trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, xập xệ, hằng ngày được chứng kiến sự vui đùa hồn nhiên của con trẻ, hai vợ chồng anh Tần như vụt tan biến bao nỗi lo toan, nhọc nhằn trong cuộc sống mưu sinh thường nhật.

Nhưng rồi, hạnh phúc ngắn chẳng tầy gang... Đầu tháng 8/2012, khi đi khám tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk), hai vợ chồng bàng hoàng khi nhận phiếu kết quả với chẩn đoán của bác sĩ là chị Hoài mắc ung thư vú giai đoạn 2.

 Anh Tần nấu miếng ăn trong gian bếp tuềnh toàng.

Hơn 8 tháng trời đằng đẵng trôi qua, đến hẹn lại lên, tháng nào anh Tần cũng phải chạy vạy đôn đáo bán mấy con gà, con heo chưa kịp lớn, vay mượn tiền từ anh em, bà con làng xóm xa gần, cầm cố luôn cả mảnh đất ở cho ngân hàng để dồn vào việc chạy chữa bệnh tật cho chị Hoài. Ban đầu là giải phẫu cắt khối u rồi đến các đợt xạ trị, hóa trị,... cả trăm triệu đồng đã đội nón ra đi.

“Sao ông trời lại bắt nhà em mang cái bệnh tai quái đến vậy. Người ta bảo ung thư là căn bệnh của “nhà giàu” quả thật không sai. Cứ mỗi lần đến bệnh viện, số tiền chi ra không dưới 10 triệu đồng... Nay lại sắp đến ngày vợ em phải đi bệnh viện để thực hiện đợt hóa trị tiếp mà trong nhà không còn xu nào nữa, khánh kiệt hết cả rồi, bìa đất thì đã cắm ngân hàng, đến cà phê tuy chưa tới thời vụ thu hái nhưng cũng đã phải bán non. 

 Chồng hóa đơn thuốc thang điều trị cho chị Hoài ngày càng dày thêm.


Hiện tại em không biết xoay sở như thế nào nữa, gia cảnh người thân hai bên nội, ngoại cũng nghèo như nhau. Nhiều đêm thao thức em không hề chợp mắt, trong lòng cứ xót xa thương vợ, thương con, tự trách mình làm một thằng đàn ông sao quá bất lực, hèn đến vậy. Giờ đây em chỉ mong làm sao có thêm tiền để tiếp tục chạy chữa cho vợ chứ như bây giờ thì…” - anh Tần dằn vặt lương tâm.

Nước mắt trào mi, chị Hoài tâm sự: “Nhiều lúc em cảm thấy mình còn sống thêm ngày nào lại thêm một ngày nặng gánh cho chồng, cho con phải chịu đựng khổ cực vì mình. Bao đêm qua em không những bị hành hạ nỗi đau thể xác mà ruột gan em cứ bồn chồn, rối như tơ vò. Nhiều lần cứ nghĩ quẩn, biết thế này hồi đó đừng sinh chuyện khám thăm sức khỏe làm gì, thà cứ để vậy ra sao thì  ra có khi lại tốt hơn...  Nhưng mình là người mẹ, hễ nghĩ đến các con, chúng nó còn nhỏ dại quá, nên em vẫn tha thiết muốn sống để cùng anh Tần nuôi các con ăn học…”

Mảnh đất ở này anh Tần cũng đã mang cầm cố lấy tiền điều trị cho vợ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Tam, Trưởng thôn Tân Hà cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Tần, chị Hoài vốn dĩ  rất khó khăn, cả gia đình với 5 miệng ăn, suốt bao năm qua chỉ trông chờ vào thu nhập ít ỏi từ mảnh vườn cà phê rộng chưa tới 3 sào. Hồi chị Hoài chưa lâm trọng bệnh, hai vợ chồng hằng ngày còn phải tất tả ngược xuôi làm thuê, cuốc mướn kiếm ăn đắp đổi qua ngày. Quả thật “phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, gia cảnh vốn đã nghèo nay lại càng khốn khổ thêm. Mới rồi, Ban tự quản thôn Tân Hà chúng tôi đã kêu gọi vận động bà con trong thôn quyên góp ủng hộ. Nhưng nói thật, với bệnh tình của chị Hoài như vậy thì số tiền năm, ba triệu đồng chỉ như hạt muối bỏ biển mà thôi”.

“Từ ngày chị Hoài bị bệnh nan y, anh Tần càng vất vả, nợ nần chồng chất, không thể đi làm thuê như trước được nữa vì còn phải chăm sóc vợ bệnh, con thơ. Gia đình anh Tần hiện đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc…” - ông Nguyễn Văn Trình, phụ trách công tác Mặt trận Tổ quốc thôn Tân Hà cho biết thêm.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Anh Nguyễn Khắc Tần, thôn Tân Hà, xã EaTóh, Krông Năng, Đắk Lắk.
Đt: 0974.779 .156 (gặp anh Tần).

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!  

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH

                                                                                  


Trần Mai

Bình luận(0)