Khởi tố nhóm đối tượng đánh chết trộm chó ở Bình Định

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng đánh chết trộm chó để phục vụ điều tra, xét xử.


Thôn Vạn Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định - nơi ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ, 46 tuổi ở xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn bị một nhóm thanh niên đánh đập trong lúc ông này đang bắt trộm chó vào đêm 27/9.
Trước đó, nhóm thanh niên này đã phục bắt ông Sỹ ở phường Nhơn Hưng, huyện An Nhơn trước khi chở về đây trói đánh. Nguyễn Đình Tấn Sỹ bị đánh đa chấn thương và chết ngay sau đó tại bệnh viện đa khoa tỉnh.
Ngay sau khi nhận tin báo về vụ án, công an huyện Phù Mỹ đã tập trung điều tra và bắt giữ 8 đối tượng, trong đó Võ Hồng Phong là đối tượng cầm đầu nhóm khai nhận sau khi đánh đập ông Sỹ, bọn chúng gọi điện thoại cho vợ ông Sỹ đòi chuộc 10 triệu đồng. Khi có 10 triệu đồng, bọn chúng đòi chuộc xe máy của ông Sỹ thêm 6 triệu đồng nữa.
Theo điều tra của công an huyện Phù Mỹ, vụ việc xảy ra là do người dân địa phương quá bức xúc về nạn trộm chó hoành hành lâu nay. Trong khi đó, quy định của pháp luật xử lý về loại tội phạm này còn nhẹ bởi chỉ căn cứ vào giá trị vật chất của con chó mà không tính đến việc đối với người dân, con chó giữ nhà có ý nghĩ rất lớn về mặt tinh thần. Đây là hậu quả đáng tiếc của việc tức nước vỡ bờ.
Thời gian gây đây, tình trạng trộm chó tại các vùng nông thôn diễn ra phức tạp, nhiều vụ án mạng đã xảy ra do người dân bức xúc trước vấn nạn này.
Thực trạng này đang cần các cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiến thức pháp luật vì nhiều người dân vẫn chưa ý thức được việc đánh chết đối tượng trộm chó là hành vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)