Đánh sập đường dây bán 164 phụ nữ miền Tây

Google News

(Kiến Thức) - Cục CSĐTTP về TTXH, Bộ Công an và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Tây Ninh cho biết: vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ.


Cơ quan điều tra đã kịp thời giải cứu 17 cô gái, đồng thời bắt giữ 6 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi, cùng trú tại Kiên Giang), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, trú tại Đồng Nai), Du Quốc Thắng (45 tuổi, trú tại TP HCM) và 2 đối tượng là người nước ngoài.
 4 đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ bị bắt giữ.
Trước đó, vào tối 22/10, tại TP Hồ Chí Minh, công an Tây Ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang 2 đối tượng người nước ngoài đang làm thủ tục cho 3 cô gái người Việt Nam lên máy bay đi Hà Nội để xuất cảnh sang Trung Quốc bằng đường bộ.
Tiến hành mở rộng điều tra đến tối 23/10, cơ quan Công an tiếp tục bắt, khám xét khẩn cấp nhà các đối tượng: Sương, Tắt, Hiền và Thắng.
Tại đây, lực lượng Công an giải cứu 14 nạn nhân, thu giữ: 7 hộ chiếu, 6 vé máy bay, 11 giấy chứng minh nhân dân, 10 điện thoại di động, 7 thẻ tín dụng, 9 bộ hồ sơ kết hôn, 30 triệu đồng và một số tang vật.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Vào cuối năm 2013, do câu kết với một số người Trung Quốc và Hàn Quốc tìm kiếm, tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam để mua về làm vợ, các đối tượng móc nối với các đối tượng ở các tỉnh miền Tây tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ít hiểu biết để dụ dỗ, mua chuộc.
Riêng ở Tây Ninh, bọn chúng móc nối với Sương, sau khi bán mỗi phụ nữ, Sương sẽ được tiền công là 10 triệu đồng. Sau khi đã được tuyển chọn, bọn chúng tập hợp lại, thuê địa điểm và dạy tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc trước khi làm thủ tục xuất cảnh.
Được biết, mỗi người đàn ông nước ngoài khi sang Việt Nam tìm mua vợ đều phải chi từ 200.000.000 đến 250.000.000 đồng tuỳ theo ngoại hình của từng cô gái.
Với thủ đoạn hoạt động có tổ chức, đường dây của Sương đã bán tổng cộng 164 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó có 147 phụ nữ đã bán trót lọt, 3 phụ nữ đang làm thủ tục và 14 phụ nữ đang chờ ngày đưa đi và thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ án.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)