Chuyện quan Quảng Ninh “bợ đỡ” KS Mường Thanh: Tiền là tiên là phật!

Google News

(Kiến Thức) - KS Mường Thanh sai phạm khủng đúng là chưa từng có trong tiền lệ khi được cả một hệ thống các cơ quan ban ngành Quảng Ninh "bợ đỡ". Tiền có sức mạnh vậy sao?

Câu chuyện liên quan đến các dự án của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản sai phạm, coi thường pháp luật trong những năm gần đây đã trở nên quá phổ biến. Đi dọc từ Nam ra Bắc, đâu đâu cũng thấy bóng dáng của Mường Thanh: từ Mũi Né, Sài Gòn, Khánh Hòa đến Thanh Hóa, Hà Nội…Vậy nên khi đọc thông tin liên quan đến việc doanh nghiệp này sai phạm, tôi đã quá nhàm chán. Thế nhưng câu chuyện khách sạn Mường Thanh sai phạm khủng thực sự khiến tôi giật mình. Trong câu chuyện này, không rõ cả một hệ thống công quyền, thực thi pháp luật của tỉnh Quảng Ninh móc nối với nhau như thế nào để đẻ ra được cái giấy phép xây dựng cho ông Mường Thanh… sau 2 năm khách sạn này đi vào hoạt động.
Chuyen quan Quang Ninh “bo do” KS Muong Thanh: Tien la tien la phat!
 Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh - Trò cười trên pháp luật.
Nếu nhìn lại từ giai đoạn khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh bắt đầu xây dựng, có vẻ như các cơ quan chức năng TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm rất công tâm, nắm được hàng loạt sai phạm của ông lớn này, từ chưa có giấy phép xây dựng đã khởi công cho tới việc xây dựng sai so với tổng mặt bằng quy hoạch về chỉ giới, diện tích và mật độ xây dựng…Bằng chứng là hàng loạt các văn bản đã được các cơ quan ban ngành ban hành kiên quyết yêu cầu xử lý sai phạm, đình chỉ thi công, phạt hành chính chủ đầu tư KS Mường Thanh. Nhưng cuối cùng, hóa ra các ông quan chỉ kiên quyết… trên giấy.
Nực cười hơn, ngày khánh thành KS Mường Thanh – một công trình hoành tráng, minh chứng sống cho sự coi thường kỷ cương phép nước, ngó lơ pháp luật thì có hàng loạt quan lớn của Quảng Ninh tham dự. Hình như họ quên mất vì cái công trình này mà họ tốn bao nhiêu giấy, mực để… làm văn bản nên họ thản nhiên cười nói, phát biểu, thản nhiên cắt băng khánh thành một cách đầy hoan hỉ, tự hào.
Không hiểu sau buổi khánh thành đó, có biến cố gì lớn xảy ra, các quan được doanh nghiệp thuyết phục bằng cái gì mà ngay lập tức Sở Xây dựng Quảng Ninh có tờ trình đề nghị cấp phép cho công trình xây chui này. Không cần phải chờ đợi lâu, chỉ 1 tuần sau, tỉnh Quảng Ninh đã lập tức đồng ý với chủ trương này…Vậy nên mới có câu chuyện cười ra nước mắt: KS Mường Thanh được cấp phép xây dựng sau gần 2 năm… đi vào hoạt động. Các văn bản yêu cầu xử phạt chủ đầu tư cũng được quan thu lại hết. Quả là chuyện xưa nay hiếm! Không chỉ ở Quảng Ninh mà cả Việt Nam chắc không ai dám dũng cảm “phá cách” hay nói thẳng ra là chà đạp lên kỷ cương phép nước như các quan tỉnh này. Lý do “bợ đỡ” những sai phạm của KS Mường Thanh mà ông Phó giám đốc Sở Xây dựng đưa ra cũng khiến nhiều người ngã ngửa “để đỡ thiệt hại cho tỉnh và… doanh nghiệp”.
Vậy mới biết câu mà người dân ta vẫn nói với nhau quả là thực tế: “tiền là tiên là phật, là sức bật của con người, là nụ cười của tuổi trẻ, là sức khỏe của tuổi già, là cái đà của phát triển, là hỗn độn của thị trường, là chặng đường của doanh nhân, là cái cân của công lý... Ôi, đồng tiền hết ý”!
Trần Vũ

Bình luận(6)

Minh Hiền

kietle

Nghỉ thử đi. Nói nhiều thì mấy quan đâu có tiền. Im lặng kiếm mớ về sướng hơn.

Minh Hiền

LP

Có tiền là mua được tất cả. Không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Nhớ cách đây mấy trăm năm, cụ Nguyễn Du đã viết : "làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền". Ôi! Tiền! Chưa bao giờ thấy phép nước bị mua như giờ.

Minh Hiền

quangquangle

Đất nước khốn đốn với kẻ bỡ đỡ ăn cơm hai mang làm việc bỡ đõ nhằm thu lọi bất chính .:Việc nhà thì nhác,việc chú bác thì siêng"là vậy ....?

Minh Hiền

Huhuhu

Mường Thanh bị phê phán sai phạm um sùm lâu nay mà Quảng Ninh im thin thít thì đích thị vụ đó ở người cao nhất địa phương rồi!

Minh Hiền

ledinhkhue

Cái võ kiên quyết xử lý ,xử đến bao giờ ra tiền thì thôi là miếng gia truyền của " HÀNH LÀ CHÍNH "

Minh Hiền

thuongle

tại sao rõ như ban ngày mà cơ quan công quyền đâu khong hỏi thăm xem nó đã đưa hối lộ cho những quan tham nào