Muốn săn "rồng con" năm Giáp Thìn, quý ông nhớ ăn 5 thực phẩm

Google News

Nam giới chú ý ăn thêm 5 loại thực phẩm bổ tinh, giúp săn "rồng con" dễ dàng.

Là đàn ông, hãy quan tâm nhiều hơn đến chất lượng tinh trùng. Chất lượng tinh trùng không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Nam giới cần có biện pháp bổ tinh vì lợi ích của chính mình và sức khỏe của thai nhi.

Có nhiều cách để nuôi dưỡng tinh trùng và ăn uống là cách đơn giản, phổ biến nhất. Vậy, chị em có biết thực phẩm nào giúp bổ tinh, cải thiện sinh sản, giúp cặp đôi dễ dàng săn "rồng con"?

Nam giới chú ý ăn thêm 5 loại thực phẩm bổ tinh, giúp săn "rồng con" dễ dàng hơn:

Hàu

Theo ThS.BS Đặng Hiền (chuyên sản phụ khoa, làm việc tại Hà Nội), hàu là thực phẩm chứa nhiều kẽm, quý ông có thể ăn nhiều thực phẩm này để đạt được mục đích nuôi dưỡng tinh trùng. Hàm lượng kẽm là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Muon san

Hàu là thực phẩm chứa nhiều kẽm, quý ông có thể ăn nhiều thực phẩm này để đạt được mục đích nuôi dưỡng tinh trùng.

Thiếu kẽm trong cơ thể sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Vì vậy, lời khuyên cho cặp đôi đang muốn săn "rồng con" là cho chồng ăn hàu mỗi tuần để nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng.

Cà chua

Các nghiên cứu khoa học từ trước đến nay đều cho thấy, cà chua chứa lycopene, một thành phần có thể loại bỏ các gốc tự do trong tuyến tiền liệt và bảo vệ mô tuyến tiền liệt khỏi bị hư hại.

Nhiều quý ông mắc bệnh tuyến tiền liệt do tuyến tiền liệt không khỏe mạnh, dẫn đến số lượng tinh trùng và tỷ lệ sống sót của tinh trùng thay đổi. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên ăn thêm cà chua để giảm bớt các triệu chứng. Ngoài ra, để biết chính xác cơ thể có tinh trùng kém hay không, bạn có thể đi khám tại các phòng khám, bệnh viện có chuyên khoa hiếm muộn nhé!

Muon san

Cà chua chứa lycopene, một thành phần có thể loại bỏ các gốc tự do trong tuyến tiền liệt và bảo vệ mô tuyến tiền liệt khỏi bị hư hại.

Bí ngô

Bí ngô có rất nhiều lợi ích cho nam giới. Ăn nhiều bí ngô không chỉ có thể cải thiện chất lượng tinh trùng mà còn tăng ham muốn tình dục và phục hồi khả năng sinh sản.

Ngoài việc ăn bí đỏ, bạn còn có thể chiết xuất một ít nước bí đỏ từ bí ngô, trộn với sữa tươi rồi uống, cũng có tác dụng bổ tinh rất tốt.

Thực phẩm giàu đường fructose

Các túi tinh của nam giới có chứa fructose và hàm lượng của chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tinh trùng nam. Nồng độ fructose trong tinh dịch thấp có thể dẫn đến tinh trùng không hoạt động.

Muon san

Các túi tinh của nam giới có chứa fructose và hàm lượng của chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tinh trùng nam.

Vậy nên nam giới nên ăn nhiều thực phẩm giàu fructose như mật ong. Có nhiều loại trái cây chứa nhiều đường fructose nên quý ông cũng nên ăn nhiều hơn như trái cây họ cam quýt, lê, táo...

Cá chạch

Cá chạch được giới chuyên gia nhận định là thực phẩm chứa protein chất lượng cao, chất béo và nhiều nguyên tố vi lượng. Ăn nhiều cá chạch có thể giúp quý ông bổ khí, bổ thận, sinh tinh, có lợi cho việc điều hòa chức năng tình dục.

Nói cách khác, ăn nhiều cá chạch có thể đạt được mục đích dưỡng tinh, bổ tinh và cải thiện chức năng tình dục, giúp cặp đôi săn "rồng con" dễ dàng hơn.

Muon san

Ăn nhiều cá chạch có thể giúp quý ông bổ khí, bổ thận, sinh tinh, có lợi cho việc điều hòa chức năng tình dục.

Để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, quý ông cần tránh ăn 2 thứ

Thức ăn nhanh, chứa nhiều chất béo 

Nhóm thực phẩm này có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Nguyên nhân bởi nhóm thực phẩm này có thể làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, dẫn đến các vấn đề về mạch máu và lưu thông máu, ngăn cản việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn chứa chất béo trans có thể gây viêm và stress oxy hóa. Đây là những tác nhân có thể làm tổn thương tế bào và DNA của tinh trùng, làm suy giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Thịt đỏ đã qua chế biến

Những loại thịt này thường chứa hàm lượng cao hóa chất bảo quản như nitrat và nitrit. Những chất này có thể chuyển hóa thành các hợp chất gây hại trong cơ thể, làm tăng nguy cơ tổn thương tế bào và DNA của tinh trùng.

Chúng cũng chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa và chất béo trans. Điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm và stress oxy hóa, làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Hoàng Mai/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)