Mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đẹp lạ lùng

Google News

(Kiến Thức) - Nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), hàng trăm lượt người yêu nhạc Trịnh từ khắp nơi viếng mộ ông tại nghĩa trang Gò Dưa (Thủ Đức-TPHCM).

Sáng sớm hôm qua, nghệ sĩ hài Cát Phượng đã đến dâng hoa và thắp hương mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nay, cô sẽ cùng ca sĩ Phan Đình Tùng song ca bài Cát bụi của cố nhạc sĩ trong cuộc thi “cặp đôi hoàn hảo”.

 Nghệ sĩ hài Cát Phượng viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ảnh T.Hiệp)

Cũng tại nghĩa trang, vợ chồng và 2 con nhỏ của anh chị Nguyễn Thái Hưng từ thành phố biển Vũng Tàu đã chở nhau về dâng hương viếng nhạc sĩ.
 Mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trang trọng tại nghĩa trang Gò Dưa ở Thủ Đức

Anh Hưng cho biết dù gia đình anh không bà con thân thích, nhưng từ thủa nhỏ, tình khúc nhạc Trịnh đã mê hoặc anh và sau này khi gặp, vợ anh cũng là người yêu nhạc Trịnh.
 Hàng trăm lượt người từ khắp nới đến dâng hoa, thắp hương viếng mộ.

“Vì vậy, năm nào đến ngày giỗ của nhạc sĩ, tôi cũng đưa vợ con về đây viếng ông. Đồng thời tôi cũng đã mở quán cà phê nhỏ ở Vũng Tàu để những người yêu nhạc Trịnh được thưởng thức”, anh Hưng chia sẻ.

Tại nghĩa trang Gò Dưa (chùa Quảng Bình), phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, ngôi mộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khá đẹp và lạ mắt với chân dung đá nổi nhạc sĩ đeo kính.
 

 

 

                          Ngôi mộ của nhạc sĩ rất đẹp và lạ mắt.

Cạnh đó là mộ phần của bà Lê Thị Quỳnh, mẹ ruột của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng rất đẹp mà khi bà mất vào năm 1991, nhạc sĩ và những người em đã xây mộ mẹ.

 

 Mộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nằm cạnh mẹ, bà Lê Thị Quỳnh

Phía sau mộ bia của mẹ vẫn còn bút tích của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với những lời văn thấm đẫm tình mẫu tử: “Có một người đàn bà yêu thương và tin tưởng tôi nhất trên đời này, người ấy có thể vì tôi mà hy sinh cả tính mạng. Đó là mẹ tôi…”.

 Bút tích những lời yêu thương của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ghi lại phía sau bia mộ của mẹ.

Tối nay, đêm nhạc 12 năm tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tên gọi "Đóa hoa vô thường", diễn ra tại khu công viên The Crescent, (Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7 TP.HCM).

Chương trình được tổ chức miễn phí dành cho hơn hai mươi ngàn người với sự góp mặt của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Ngọc Mai, nhóm MTV..., đêm nhạc sẽ thể hiện những tác phẩm trong chùm ca khúc Da vàng lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu từ sau năm 1975 cùng màn hát tập thể lập kỷ lục Việt Nam với hai mươi nghìn người cùng hát bài Nối vòng tay lớn.

Đây là chương trình được gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn phối hợp với công ty Phú Mỹ Hưng, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và công ty truyền thông Le Bros tổ chức.

Vũ Sơn

Bình luận(0)