Xuất hiện ổ dịch ở KCN Texhong Hải Hà, Quảng Ninh gấp rút truy vết

Google News

Quảng Ninh xuất hiện thêm ổ dịch mới ở Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà (thuộc KCN - cảng biển Hải Hà, huyện Hải Hà), nâng cấp độ dịch ở nhiều địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Quảng Ninh đã nhanh chóng nâng cấp độ dịch ở nhiều địa phương lên cấp độ 2 và 3 (tương ứng với màu vàng và màu cam).
Xuat hien o dich o KCN Texhong Hai Ha, Quang Ninh gap rut truy vet
 Quảng Ninh đã nhanh chóng nâng cấp độ dịch ở nhiều địa phương lên cấp độ 2 và 3. 
Các địa phương được đưa lên cấp độ 2 thuộc huyện Hải Hà, gồm: thị trấn Hải Hà và 2 xã Quảng Long, Quảng Phong.
Xã Tân Bình (huyện Đầm Hà) được đưa lên cấp độ 3, tương ứng với màu cam do địa phương này có nhiều ca mắc mới liên quan đến ổ dịch ở Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà.
Xuat hien o dich o KCN Texhong Hai Ha, Quang Ninh gap rut truy vet-Hinh-2
Hình ảnh trắng đêm truy vết F1, F2...ở huyện Hải Hà 
Như vậy, tính đến nay, Quảng Ninh có 12 xã, phường, thị trấn thuộc cấp độ 2; 1 xã thuộc cấp độ 3 và 1 xã thuộc cấp độ 4 (Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều). Tuy nhiên, cả tỉnh và 13/13 huyện, thị, thành phố trong tỉnh vẫn ở cấp độ 1, tương ứng với màu xanh.
Riêng trong ngày 14/11, Quảng Ninh có thêm 47 ca mắc mới. Ngoài các ca mắc mới ở các ổ dịch cũ như Đông Triều và Uông Bí, sự xuất hiện ổ dịch mới ở Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà (lũy kế có 29 ca F0), nơi có đông công nhân sinh sống ở nhiều địa phương trong tỉnh khiến ổ dịch lan nhanh.
Xuat hien o dich o KCN Texhong Hai Ha, Quang Ninh gap rut truy vet-Hinh-3
 Các chốt kiểm dịch được tái thiết lập mọi ngõ ngách, lối đi.
Cụ thể, huyện Đầm Hà ghi nhận 10 ca mắc mới, trong đó 1 công nhân làm việc tại Công ty Texhong Ngân Hà – Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà và 9 ca là người nhà của ca F0 này. Huyện Tiên Yên, ghi nhận 4 trường hợp liên quan đến Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà, các địa phương lân cận đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu các trường hợp liên quan.
Đến nay, các địa phương đã truy vết được 303 ca F1, lấy mẫu xét nghiệm bằng test nhanh trên 9.000 người, bằng RT-PCR được 2.600 người, nhiều người đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Xuat hien o dich o KCN Texhong Hai Ha, Quang Ninh gap rut truy vet-Hinh-4
Sở y tế tỉnh Quảng Ninh gấp rút cử các y bác sỹ tuyến tỉnh về hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại huyện này. 
Tại Khu Công nghiệp - cảng biển Hải Hà hiện có 14 doanh nghiệp với gần 15 nghìn công nhân. Trong đó, 2 doanh nghiệp có nguy cơ cao là Texhong Ngân Hà và Hoa Lợi Đạt. Hiện tại, huyện Hải Hà đã phong tỏa toàn bộ khu nhà trọ có các ca dương tính; tổ chức xét nghiệm toàn bộ công nhân tại Khu Công nghiệp cũng như tại trên 2.000 khu nhà trọ và nhân dân trên địa bàn. Những trường hợp có nguy cơ cao, ngoài lấy mẫu bằng phương pháp test nhanh còn xét nghiệm bằng RT-PCR.
Các ca mắc COVID-19 được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại doanh nghiệp, dẫn đến nguy cơ xuất hiện dịch liên quan đến Khu Công nghiệp - cảng biển Hải Hà được xác định là rất cao, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện Hải Hà đã phân công nhiệm vụ, trách nhiệm đối với từng thành viên một cách cụ thể.
Đồng thời, huyện tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cách ly khoa học để tránh lây nhiễm chéo; trong đó, hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho tất cả công nhân của Khu Công nghiệp trong ngày 14/11 và tuần tới sẽ xét nghiệm ít nhất 3 lần, phun khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng, khuôn viên Khu Công nghiệp.
Xuat hien o dich o KCN Texhong Hai Ha, Quang Ninh gap rut truy vet-Hinh-5
Hình ảnh các y bác sỹ tranh thủ nghỉ ngơi gây xúc động đã được ghi lại. 
Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc với các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp chuẩn bị nguồn lực, mua sắm đầy đủ thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm cho công nhân nhằm khẩn trương phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 đưa ra khỏi phân xưởng, nhà máy để cách ly, điều trị, đảm bảo duy trì hoạt động nhà máy an toàn.
>>> Mời xem thêm video: Phố cổ mùa COVID-19
 Nguồn: Tư liệu  
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)