Xử lý nghiêm vụ “giật” Đại uý công an ngã gãy xương

Google News

Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng vừa vi phạm phòng dịch, còn chống người thi hành công vụ.

Ngày 12/8, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố đã đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm, động viên Đại úy Ngô Hải Phú, Công an quận Thanh Xuân bị thương khi làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin bàn đầu, vào khoảng 17h45 ngày 10/8, Đại úy Phú cùng Tổ công tác được phân công nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chốt số 2 (khu vực trước cửa số nhà 221 Hoàng Văn Thái thuộc địa bàn Khương Trung).

Thời điểm trên, có nam thanh niên điều khiển xe máy chở 2 người, gồm 1 người lớn và 1 cháu bé khoảng 13 tuổi, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, lưu thông trên phố Hoàng Văn Thái.

Khi thấy chốt kiểm soát, nam thanh niên vội quay đầu xe. Đại uý Ngô Hải Phú đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng người này không chấp hành, tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Để ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm cho người khác, Đại úy Ngô Hải Phú chạy đuổi theo để giữ lại. Tuy nhiên, trong khi người điều khiển xe vẫn cố tình tăng ga thì người ngồi sau bất ngờ dùng tay quàng qua vai Đại uý Phú, làm cả hai ngã ra đường, còn người lái tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy.

Xu ly nghiem vu “giat” Dai uy cong an nga gay xuong

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội tới thăm Đại uý Phú

Ít phút sau khi lực lượng công an đưa người ngồi sau xe về trụ sở phường Khương Trung, người điều khiển xe đã ra trình diện vì biết không thể lẩn trốn tiếp.

Qua xác minh, Công an quận Thanh Xuân xác định danh tính người cầm lái là Đặng Bình Minh (SN 1989, trú ở phường Khương Trung), và người ngồi sau là Trần Anh Quân (SN 1987, trú ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm).

Về phía Đại úy Ngô Hải Phú, do bị ngã xuống đường nên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị, với thương tích gãy xương đòn phải.

Chiều cùng ngày (12/8), Đại úy Phú đã trải qua ca phẫu thuật, sức khỏe dần ổn định và tiếp tục được theo dõi nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thăm hỏi, động viên, đồng thời biểu dương quyết tâm phòng, chống dịch bệnh của Tổ công tác nói chung, và cá nhân Đại úy Phú nói riêng.

Xu ly nghiem vu “giat” Dai uy cong an nga gay xuong-Hinh-2

Đại uý Phú bị gãy xương đòn phải

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cũng đánh giá, dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy việc triển khai các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 toàn thành phố, trong đó chú trọng ngăn ngừa, kiểm soát ngay từ mỗi địa bàn dân cư, là hết sức cấp thiết.

Ông cũng giao Công an quận Thanh Xuân khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng vừa vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh, vừa chống người thi hành công vụ. Đồng thời yêu cầu Công an quận chủ động quan tâm, chăm sóc, động viên để Đại úy Phú yên tâm chữa trị.

Theo Quyết Nguyễn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)