Xét xử tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất

Google News

Hôm nay, 26/7, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Văn Kỳ ra xét xử về tội Giết người, Cướp tài sản. So với khi bị bắt, tên trộm giết người khỏe hơn vì đã cắt được cơn nghiện.

Trước khi phiên tòa diễn ra, tên trộm giết người ở Thạch Thất đã có buổi làm việc với luật sư Nguyễn Anh Thơm tại phòng hỏi cung Trại tạm giam số 1 (Công an TP Hà Nội). “Tại buổi làm việc, Kỳ muốn nhờ tôi gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại trước khi ra tòa. Ông ta cũng chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận bản án cao nhất, trả giá cho hành vi phạm tội của mình”, ông Thơm biết.

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong hình phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tháng 5/2015, Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) trở về địa phương sinh sống. Không có nhà cửa, ông ta dựng một lán nhỏ ở khu đất trống trong xã sống qua ngày.
  Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra.

Nghiện nặng, sức khỏe yếu, để có tiền chi tiêu, người đàn ông vừa mãn hạn tù đi trộm cắp tài sản của các nhà dân. Khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo con dao nhọn lang thang tìm mục tiêu. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.

Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, ông ta bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà gọi to “bố ơi, trộm, trộm, bắt được kẻ trộm rồi”.

Kỳ đe dọa người bắt mình: “Tao chỉ vào ăn trộm vặt thôi, mày thả tao ra không thì xảy ra án mạng đấy”. Dứt lời, hắn ta rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.

Bị 4 thành viên trong nhà ông Chuân (Hà Nội) dồn bắt ở sân, tên trộm rút dao kháng cự, đâm chết 2 người. Sau 14 giờ gây án, nghi phạm đã bị bắt.

Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy người nhà nạn nhân kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đang ôm mình đến khi ông ta gục ngã mới thôi.

Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân, anh Chính  tử vong. Gây án xong, Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt.
Theo Zing

Bình luận(0)