Video: Cận cảnh nơi 13 chiến sĩ mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất từ đoàn cứu hộ cho biết đã tiếp cận được hiện trường nới 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lực lượng cứu hộ của Bộ Quốc phòng đã xác định vị trí trạm kiểm lâm 67, thủy điện Rào Trăng 3 nơi Phó tư lệnh Quân khu 4 và đoàn cứu hộ cứu nạn mất liên lạc trước đó.
Theo báo cáo nhanh, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ứng phó với bão số 7 và mưa lũ ở miền Trung, đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện nay, việc tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất ở khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 đang vô cùng khó khăn do khối lượng đất đá bị sạt lở do tiếp cận khó.
Video: Can canh noi 13 chien si mat tich tai thuy dien Rao Trang 3
 Đất đá đã vùi lấp toàn bộ trạm.
Đại tá Nguyễn Xuân Dũng cho biết: “Trong sáng nay (14/10), lực lượng tiếp cận để cứu nạn ở khu vực trạm kiểm lâm số 7, sau đó, tiếp tục san gạt đất đá sạt lở để tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3”. Đại tá Dũng cũng cho biết, trong số 13 người mất tích của trong đoàn cứu hộ, có 11 người là bộ đội, chủ tịch UBND huyện Phong Điền và 1 phóng viên.

>>> Mời quý độc giả xem video: Nơi 13 cán bộ, chiến sĩ mất tịch tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, tối ngày 12/10, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghỉ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67. Vào lúc 24h00 ngày 12/10/2020 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được. Trong số 13 người đang mất liên lạc có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.
Thông cáo cho biết, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 công nhân mất tích. Như vậy, hiện có 30 người đang mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3.
Giám đốc Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 - Nguyễn Đại Thành cho biết, hiện tại phía Công ty đã ghi nhận có 3 trường hợp công nhân của Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 bị tử vong do sạt lở núi vào ngày 12/10. Tuy nhiên, danh tính các nạn nhân chưa thể xác định được do khó tiếp cận hiện trường và thi thể của ba nạn nhân chưa thể đưa ra ngoài.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)