Tuyên án sư trụ trì trộm chuông, tàng trữ ma túy

Google News

Là nhà tu hành, nhưng Nguyễn Quốc Bằng không chịu tu tâm dưỡng tính, đã sa chân và con đường nghiện ngập ma túy, để rồi bị cơ quan công an bắt giữ về tội danh tàng trữ chất độc giết người này.

TAND tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm vụ án hình sự liên quan đến tội danh Tàng trữ ma túy của bị cáo Nguyễn Quốc Bằng.
Tuyen an su tru tri trom chuong, tang tru ma tuy
Nguyễn Quốc Bằng tại phiên tòa xét xử phúc thẩm. 
Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Bằng (SN 1972, tên gọi theo pháp danh là Thích Thanh Thuần), là sư trụ trì chùa Phủ Long, thuộc xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
Vào khoảng 15h20, ngày 22/6/2017 tại khu vực đường liên thôn xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) tổ công tác thuộc đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Phù Cừ đã tiến hành kiểm tra hành chính Nguyễn Quốc Bằng do có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Qua kiểm tra trên người đối tượng này, lực lượng công an thu giữ 1 túi nilon bên trong chứa các chất kết tinh màu trắng, đối tượng khai là ma túy đá có trọng lượng 5,1310g và 10.235.000 đồng tiền mặt.
Bằng khai nhận là nhà sư trụ trì tại một ngôi chùa ở xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương từ 10 năm nay, với pháp danh Thích Thanh Huấn. Tuy nhiên, do ham chơi nhà sư này đã không tu tịnh mà thường xuyên tụ tập với các đối tượng nghiện ma túy ở địa phương sử dụng trái phép ma túy đá từ nhiều năm nay.
Ngày 13/6/2017, do không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, nhà sư này đã lấy trộm chuông đồng của chùa đi bán lấy 10 triệu đồng để tiêu xài. Công an tỉnh Hải Dương đã thu giữ được chiếc chuông đồng trên trả lại nhà chùa.
Qua quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Bằng 2 năm 9 tháng tù với tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Theo Minh Sơn/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)