Trực thăng vào cuộc ứng cứu người bị thương khi tìm dân mất tích

Google News

Sau khi thả hàng cứu trợ, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tiếp cận và đưa 2 lãnh đạo xã ở Quảng Trị bị thương nặng khi đi tìm kiếm người dân mất tích đến bệnh viện chữa trị.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, cuối giờ trưa nay, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã đưa được 2 cán bộ xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) bị thương nặng ra khỏi vùng cô lập.

Truc thang vao cuoc ung cuu nguoi bi thuong khi tim dan mat tich

Ông Sinh được trực thăng đưa ra ngoài, chuyển đến bệnh viện điều trị

“Sau khi đưa lên trực thăng, 2 cán bộ này được vận chuyển về sân bay Phú Bài và chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị”, ông Đồng cho biết.

Xã Hướng Việt và Hướng Lập là 2 địa phương của huyện Hướng Hóa bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài từ hơn một tuần nay do mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dẫn vào xã.

Ngày 17/10, nhận được thông tin một nhóm người dân tại thôn Tà Rùng - Ka Tiêm (xã Hướng Việt) mất tích khi đi làm rẫy trong thời tiết mưa lũ, chính quyền xã Hướng Việt gồm ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã, Đại úy Lê Văn Dùy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt, Thượng úy Trương Văn Thắng - công an viên xã cùng nhiều cán bộ, người dân tức tốc lên đường tìm kiếm, giải cứu.

Truc thang vao cuoc ung cuu nguoi bi thuong khi tim dan mat tich-Hinh-2

Đại úy Lê Văn Dùy

Khi di chuyển đến Km193 tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, nước lũ làm sạt núi khiến Thượng úy Trương Văn Thắng hy sinh, ông Hồ Văn Sinh và Đại úy Lê Văn Dùy bị gãy chân, chấn thương nặng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, đưa người bị nạn ra ngoài.

Tuy nhiên, do tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dẫn vào xã bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ nên trong nhiều ngày, lực lượng cứu hộ bằng đường bộ không thể tiếp cận để úng cứu.

“Trước tình thế trên, lãnh đạo tỉnh phải đề nghị Bộ Quốc phòng điều trực thăng, hỗ trợ công tác ứng cứu”, ông Đồng cho biết.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)