Thực hư tin trường mầm non “Bước Chân Vui Nhộn” hoạt động chui

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ làn truyền thông tin về trường mầm non "Bước Chân Vui Nhộn" (số 1 ngõ 179, Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) qua mặt cơ quan hoạt động chui gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc, sáng 15/3, trao đổi với PV, bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quân Nam Từ Liêm (GD&ĐT) khẳng định: "Ngay khi có thông tin phản ánh thì chúng lập kiểm tra về trường mầm non "Bước Chân Vui Nhộn" (Happy Feet Kindergarten). Khi tiến hành kiểm tra thì đoàn kiểm tra của phòng không còn thấy trường này hoạt động tại lô 123-TT3 khu đô thị Mỹ Đình, Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội".
Theo bà Tâm, sau đó, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và gọi điện cho Hiệu trường là bà Vũ Minh Hồng thì được biết trường "Bước Chân Vui Nhộn" đã hết hợp đồng nhà và chuyển sang địa chỉ số 1 ngõ 179, phố Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thuc hu tin truong mam non
Trường Bước Chân Vui Nhộn.
"Trường mầm non này được cấp phép hoạt động giáo dục theo quyết định số 147/QĐ-PGD&ĐT ngày 23/6/2015 do Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cấp, không phải hoạt động chui như các trang mạng đang đồn", bà Tâm cho hay.
Theo bà Tâm, từ khi thành lập đến giờ trường đã có 3 đời Hiệu trưởng đó là bà Vũ Thị Nhung giữ chức từ ngày thành lập đến 10/7/2017, bị miễn nhiệm theo quyết định 4177/Q Đ- UBND ngày 20/7/ 2017.
Từ ngày 01/8/2017 do bà Vũ Minh Hồng làm hiệu trưởng theo quyết định số 4178/QĐ- UBND ngày 20/7/2017. Nhưng đến ngày 9/9/2018 thì bị miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng của bà Vũ Minh Hồng.
Đến ngày 17/10/2018, bà Nguyễn Thị Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng theo quyết định số 189/QĐ-UBND ngày 17/10/2018. Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm, chuyên ngành Giáo dục mầm non.
Phòng GD&ĐT đã tới địa chỉ mới của trường này làm việc và lập biên bản yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường hoàn thiện ngay hồ sơ xin chuyển địa điểm của trường.
Thuc hu tin truong mam non
 
Thông tin thêm với PV, bà Nguyễn Thị Anh- Hiệu trưởng cho hay, trường gặp nhiều khó khăn như số trẻ ít, thu không đủ chi phí cho các hoạt động cũng như chi trả lương cho giáo viên, nhân viên trong trường, tiền thuê nhà. Do vậy, trường có ý kiến với Phòng GD&ĐT xin giải thể trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn và xin cấp phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.
Trong thời gian hoàn tất thủ tục hồ sơ Phòng GD&ĐT yêu cầu viết bản cam kết về đảm bảo an toàn cho trẻ và thực hiện đầy đủ nội quy quy chế chăm sóc giáo dục trẻ và tháo dỡ biển trường. Không có chuyện chúng tôi cho đóng cửa trường.
Bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quân Nam Từ Liêm nói thêm: “Phòng yêu cầu bà Nguyễn Thị Anh hoàn thiện ngay hồ sơ giải thể trường. Sau khi giải thể trường Bước Chân Vui Nhộn phòng GD&ĐT thành lập đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị, môi trường học tập, đủ điều kiện cấp phép thành lập nhóm lớp hay không?.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)