Thực hư Giám đốc Trung tâm HIDV/AIDS cầm súng dọa người nghiện

Google News

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) tay lăm lăm khẩu súng đe dọa bắn những người nghiện ma túy đang dùng thuốc tại trung tâm này.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông (được cho là ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) đã cầm súng và luôn mồm đe doạ bắn những người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm.
Thuc hu Giam doc Trung tam HIDV/AIDS cam sung doa nguoi nghien
 Hoá đơn mua súng của Trung tâm HIV/AIDS.
Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, người đàn ông trong video clip là ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở.
Vị này cho biết thêm, quan điểm của lãnh đạo Sở về vụ việc là không bao che, ông Sơn sai phạm đến đâu thì xử lí đến đó.
Được biết, ngay sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng xã hội, Phòng An ninh (PA 83, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) đã vào cuộc làm việc với ông Lê Quang Sơn.
Theo đó, ông Sơn trình bày rằng khẩu súng cầm trên tay chỉ là... súng nhựa, ông mua làm đồ chơi cho con và được cất tại phòng làm việc.
Thuc hu Giam doc Trung tam HIDV/AIDS cam sung doa nguoi nghien-Hinh-2
 Ông Sơn cầm khẩu súng lăm lăm chỉ vào người dân (ảnh cắt từ clip).
Trong sáng nay, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lí Hành chính về Trật tự Xã hội (CA tỉnh Vĩnh Phúc) có buổi làm việc với ông Lê Quang Sơn, đồng thời lập biên bản thu giữ súng và giấy phép sử dụng súng của Trung tâm này.
Một cán bộ thuộc phòng Tổ chức của Trung tâm cho biết, trước đây vào năm 2007, Trung tâm có mua một khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng 6 viên đạn và đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép sử dụng.
Tuy nhiên sau này, theo quy định mới thì trung tâm không được phép sử dụng súng nên đã giao khẩu súng này cho một nhân viên bảo vệ tên Dương Văn Giáp cất giữ, bảo quản.
“Hôm nay, các cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đến lập biên bản để Trung tâm giao nộp súng và Giấy phép sử dụng súng”, vị cán bộ Phòng Tổ chức cho biết.
Theo Nhị Tiến/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)